Theo đó, ở dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của ADB về việc cung cấp khoản vốn vay thông thường (OCR) trong giai đoạn 2011-2013 khoảng 900 triệu USD và đề xuất của ADB với Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc khoản đồng tài trợ 200 triệu USD.
Về vốn đối ứng, Bộ GTVT cho biết sẽ đề xuất Chính phủ bố trí cho dự án.
Dự kiến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn sẽ bắt đầu tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), kết thúc tại cầu Như Nguyệt (Bắc Ninh). Giai đoạn đầu sẽ xây dựng đường cao tốc 4 làn xe, sau đó sẽ nâng lên 6 làn xe.
Các cầu trên tuyến dài từ 100m trở xuống sẽ xây quy mô 6 làn xe; cầu dài từ 100m trở lên giai đoạn đầu xây dựng quy mô 4 làn xe, nhưng kết cấu móng, mố trụ 6 làn xe. Tòan tuyến được chia thành 6 đoạn để nghiên cứu phương án xây dựng, hướng tuyến cho phù hợp với điều kiện cụ thể.
Về dự án đường cao tốc Hạ Long-Móng Cái, Bộ GTVT đề nghị ADB tiếp tục đưa vào danh mục vay vốn của Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận