22/09/2009 08:49 GMT+7

Bắt cướp, một chiến sĩ công an hi sinh

Đ.CƯỜNG - Đ.NAM
Đ.CƯỜNG - Đ.NAM

TTO - Theo phó giám đốc Công an Đà Nẵng Nguyễn Văn Sơn, trong lúc truy nã nhóm trộm cướp liên tỉnh Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế chiều 21-9, đại úy Phan Công Việt (sinh năm 1977) bị một kẻ cướp dùng dao đâm vào ngực, sau đó hi sinh tại bệnh viện.

Bắt cướp, một chiến sĩ công an hi sinh

TTO - Theo phó giám đốc Công an Đà Nẵng Nguyễn Văn Sơn, trong lúc truy nã nhóm trộm cướp liên tỉnh Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế chiều 21-9, đại úy Phan Công Việt (sinh năm 1977) bị một kẻ cướp dùng dao đâm vào ngực, sau đó hi sinh tại bệnh viện.

ImageView.aspx?ThumbnailID=362781
Dù được các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tận tình cứu chữa nhưng đại úy Phan Công Việt đã hi sinh chiều 21 -9 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo ông Sơn, sau một thời gian theo dõi và phát lệnh truy nã nhóm trộm cướp liên tỉnh Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế, đến khoảng 14g ngày 21-9 năm chiến sĩ công an thuộc phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14, Công an Đà Nẵng) đã phát hiện hai đối tượng xuất hiện tại tổ 56B (khu an cư 3, Ph. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngay khi phát hiện nhóm đối tượng trên, các chiến sĩ công an đã tổ chức vây bắt. Trong lúc tham gia bắt cướp, đại úy Phan Công Việt (sinh năm 1977) bị một tên cướp dùng dao đâm thẳng vào ngực, thượng sĩ Ngô Thanh Đông cũng bị một tên khác dùng dao tấn công gây thương tích ở sườn. Hung thủ tấn công lực lượng công an đã bị bắt tại chỗ.

Đại úy Việt và thượng sĩ Đông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Nhưng do vết thương quá nặng, gây thủng tim nên đại úy Việt đã hi sinh chiều cùng ngày.

Theo ông Sơn, hung thủ dùng dao đâm hai chiến sĩ công an là Phạm Đình Dương (44 tuổi, trú tại đường Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Dương là đối tượng thuộc nhóm côn đồ cực kỳ nguy hiểm với ba tiền án. Ngay trong chiều cùng ngày, Công an Đà Nẵng đã ra lệnh khởi tố bắt giam Phạm Đình Dương vì tội giết người.

PC14 đã thành lập chuyên án và bắt được hai trong số bốn tên cướp, đồng thời phát lệnh truy nã hai tên đã trốn. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.  

Đ.CƯỜNG - Đ.NAM

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chia sẻ của bạn đọc

* Tôi là người Việt Nam sống xa quê hương. Năm 2005 tôi cũng từng mang một nỗi đau mất người thân do bọn tội phạm gây nên. Nên khi tôi đọc bài báo của Tuổi Trẻ Online viết về đại úy Phan Công Việt, tôi rất xúc động và thật sự ngưỡng mộ những người chiến sĩ anh dũng trẻ của quê hương mình.

Tôi xin được chia sẻ niềm đau này với gia đình của đại úy Phan Công Việt. Xin tòa soạn vui lòng cho tôi xin địa chỉ để được liên lạc cùng gia đình đại úy Phan Công Việt.

Anny Nguyễn

* Thật đáng khâm phục, xin gửi lời chia buồn đến gia đình anh.

Ngô Ngọc Bảo

* Anh xứng đáng là người chiến sĩ công an như Bác Hồ đã dạy: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Sự hy sinh của anh nhắc nhở chúng ta không được thờ ơ trước tội phạm. Xin nghiêng mình trước tấm gương hy sinh anh dũng của anh.

Đoàn Trung

* Công an nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Câu nói đó càng cảm động hơn khi chính đại úy Phan Công Việt là người chứng minh.

Ngô Quốc Trạng

* Tôi thật sự xúc động và cảm phục khi đọc bản tin này. Xin chia buồn cùng gia đình anh Việt. Mong cơ quan điều tra sớm hoàn tất hồ sơ và xét xử tên tội phạm nguy hiểm như vậy, giám chống lại người thi hành công vụ, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Hoàng Trọng Phương

* Đây là một tin rất buồn với gia đình anh Việt và đồng đội. Tôi mong rằng cơ quan chức năng sẽ làm rõ tội ác mà tên cướp đã gây ra.

traiphung227@...

* Sau khi đọc tin về đại úy Phan Công Việt hy sinh bắt cướp, và nhất là khi nhìn hình ảnh, tôi rất cảm động.

Luật pháp Việt Nam luôn khoan hồng cho những người lầm lỗi, nhưng hãy nghiêm khắc hơn đối với những kẻ xem thường luật pháp, xem thường tính mạng con người.

Hoài Thương

* Xin gửi đến gia đình anh Việt lời chia buồn sâu sắc. Tôi nghĩ nhà nước mình nên cho phép các chiến sĩ công an khi bắt cướp được tự do dùng súng hơn trong việc bảo vệ pháp luật.

Nguyễn Phú Cường

* Bố cháu cũng là một chiến sĩ cảnh sát hình sự thuộc PC 14, Công an thành phố Hà Tĩnh. Mỗi ngày sống giữa bao nhiêu hiểm nguy, nửa đêm vùng dậy chạy vì một cái án truy nã là chuyện quá bình thường. Những cái tết không đủ cả gia đình, những nỗi lo mỗi lần bố có chuyên án đã thành niềm ám ảnh.

Cháu vẫn thường cầu nguyện bất cứ khi nào có thể cho sự an toàn của bố và các đồng nghiệp. Nhưng hôm nay, một lần nữa lời cầu nguyện ấy không lên được đến thiên đường. Cầu chúc chú Việt an nghỉ, bố cháu và những chiến sĩ khác sẽ thay chú tiếp tục cuộc chiến còn dang dở, vì một tương lai không còn những kẻ ác. Chú hãy yên nghỉ!

Jade Phan

Đ.CƯỜNG - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên