25/09/2007 16:20 GMT+7

Công an tỉnh Hà Tĩnh trả lời vụ cảnh sát tát người đi đường

Phó giám đốc CA tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Trần Văn Lợi (đã ký)
Phó giám đốc CA tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Trần Văn Lợi (đã ký)

TTO - LTS: Chiều nay (25-9), chúng tôi đã nhận được công văn số 1117 của Công an tỉnh Hà Tĩnh gửi các báo để trình bày cụ thể hơn về việc trung úy Phạm Văn Hùng tát người đi đường. TTO đăng lại nguyên văn thư này để bạn đọc tiện theo dõi, sau khi hàng ngàn người đã chứng kiến tường tận sự việc qua đoạn video clip được ghi lại một cách tình cờ...

EgiPS6ae.jpgPhóng to
TTO - LTS: Chiều nay (25-9), chúng tôi đã nhận được công văn số 1117 của Công an tỉnh Hà Tĩnh gửi các báo để trình bày cụ thể hơn về việc trung úy Phạm Văn Hùng tát người đi đường. TTO đăng lại nguyên văn thư này để bạn đọc tiện theo dõi, sau khi hàng ngàn người đã chứng kiến tường tận sự việc qua đoạn video clip được ghi lại một cách tình cờ...

Hà Tĩnh, ngày 24 tháng 9 năm 2007

Trước hết chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban Biên tập và phóng viên các báo đã kịp thời phản ánh vi phạm kỷ luật của cán bộ chiến sỹ để Công an Hà Tĩnh có biện pháp quản lý giáo dục cán bộ chiến sỹ, nhằm xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh. Đồng thời Công an tỉnh Hà Tĩnh xin được trình bày diễn biến sự việc cụ thể như sau:

Sáng 16/9/2007, Công an huyện Kỳ Anh phân công đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó trưởng Công an huyện chỉ đạo tổ tuần tra kiểm soát giao thông trật tự làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển mô tô, xe máy trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận khu phố 3, thị trấn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia tổ tuần tra có đồng chí Nguyễn Quốc Danh- đội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự; đồng chí Tô Vĩnh Lâm, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, đồng chí Hoàng Hiệp (đội CSGT trật tự); đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, đồng chí Phạm Văn Hùng (cán bộ đội CSĐT TP về TTXH).

Trong khi tổ tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông Công an huyện Kỳ Anh đang làm nhiệm vụ thì có đoàn cán bộ Ban An toàn Giao thông tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Kim Cự - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Ban chỉ đạo An toàn Giao thông tỉnh dẫn đầu, tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ “về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông” tại địa bàn huyện Kỳ Anh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các ngành liên quan và hai phóng viên Đài PTTH tỉnh Hà Tĩnh đang dừng lại kiểm tra và động viên tổ CSGT làm việc.

Trong khi đoàn đang tiến hành kiểm tra công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm luật Giao thông đường bộ của tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh và đang phỏng vấn đồng chí Nguyễn Quốc Danh - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự- Công an huyện Kỳ Anh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ, Chỉ thị số 19/2007/CT-TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 169/2007/KH-UBND ngày 02/8/2007 của UBND tỉnh “về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông” của huyện Kỳ Anh thì tổ tuần tra, kiểm soát giao thông Công an huyện Kỳ Anh phát hiện chiếc xe máy mang biển kiểm soát 38H1- 5114 do anh Nguyễn Văn Đắc, thường trú ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh điều khiển. Trên xe chở 1 nam thanh niên nhưng cả hai người đều không đội mũ bảo hiểm trên đoạn đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm; xe máy do anh Đắc điều khiển không có gương chiếu hậu.

Vì vậy, tổ tuần tra kiểm soát giao thông trật tự Công an huyện Kỳ Anh đã ra hiệu dừng xe và cử đồng chí Phạm Văn Hùng cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kỳ Anh (được tăng cường cùng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trong ngày 16/9/2007) yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra, nhưng anh Nguyễn Văn Đắc không chấp hành mệnh lệnh, vẫn tiếp tục ngồi trên xe và chửi cán bộ làm nhiệm vụ.

Đồng chí Hùng đã thò tay rút chìa khoá điện xe máy, Nguyễn Văn Đắc đã giằng cướp lại chìa khoá xe máy từ tay đồng chí Hùng, làm tay đồng chí Hùng va vào giá đèo hàng của xe máy gây xây xát và chảy máu ở ngón tay phải. Do không giữ được bình tĩnh nên đồng chí Phạm Văn Hùng đã giơ tay tát vào má anh Nguyễn Văn Đắc.

Sau đó, Tổ tuần tra đã yêu cầu anh Nguyễn Văn Đắc xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng anh Đắc không có giấy phép lái xe. Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Đắc với các hành vi: Không đội mũ bảo hiểm trên đoạn đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm; không có gương chiếu hậu; không có giấy phép lái xe. Sau khi lập biên bản, Tổ tuần tra yêu cầu anh Đắc ký vào biên bản nhưng anh Đắc không ký và bỏ đi. Tổ tuần tra đã mời người chứng kiến ký vào biên bản vi phạm và đưa xe máy về trụ sở Công an huyện Kỳ Anh tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc đồng chí Phạm Văn Hùng - cán bộ Công an huyện Kỳ Anh tát vào má Nguyễn Văn Đắc là vi phạm quy định về chế độ công tác của lực lượng CAND. Vì vậy Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Phạm Văn Hùng và giao trách nhiệm cho Trưởng Công an huyện Kỳ Anh tiến hành kiểm điểm và đề xuất Hội đồng kỷ luật Công an tỉnh Hà Tĩnh xem xét quyết định hình thức kỷ luật đối với đồng chí Phạm Văn Hùng trong thời gian gần nhất.

Công an tỉnh Hà Tĩnh xin chân thành cảm ơn ban biên tập, các phóng viên báo, đài đã tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng lực lượng CAND nói chung, Công an Hà Tĩnh nói riêng. Đồng thời chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm để rút kinh nghiệm, nhằm tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng lực lượng Công an Hà Tĩnh ngày càng trong sạch vững mạnh.

Xin gửi tới các đồng chí lời cảm ơn và lời chào trân trọng.

Phó giám đốc CA tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Trần Văn Lợi (đã ký)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên