10/09/2013 11:30 GMT+7

MekongCom vào top 100 công ty công nghệ đột phá của Châu Á

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ngày 05-09-2013 vừa qua tại hội nghị trao giải Red Herring Top 100 Asia, MekongCom đã được tôn vinh là một trong 100 công ty công nghệ đột phá hàng đầu Châu Á.

MekongCom là công ty chủ quản ba sản phẩm thương mại điện tử B2C có vị trí nhất định trong thị trường: Vinabook.com (nhà sách trực tuyến), Hotdeal.vn (mua hàng theo nhóm) và Yesgo.vn (đặt phòng trực tuyến).

P7xgnFZf.jpg
Ông Nguyễn Thành Vạn An – Giám đốc điều hành MekongCom đại diện nhận giải thưởng

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 2004, ông Nguyễn Thành Vạn An, người sáng lập và điều hành MekongCom đã xác định chiến lược công ty tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực thương mại điện tử, bất chấp mọi khó khăn cũng như thử thách ở vai trò “người dẫn đầu”. “Khái niệm kinh doanh trực tuyến rất sơ khai vào thời điểm MekongCom ra đời. Chúng tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề không lường trước được. Thứ duy nhất mà MekongCom có bắt đầu mọi thứ chính là niềm tin. Chúng tôi tin tưởng vào thị trường bán lẻ nhộn nhịp, dân số trẻ và tốc độ phát triển thần kỳ của Internet tại Việt Nam. Và nhờ vậy, chúng tôi vững bước phát triển cho đến hôm nay.” – Ông Vạn An cho biết.

Thành lập từ năm 2004 và được IDG đầu tư vào năm 2007, Vinabook.com với mục tiêu trở thành Amazon của Việt Nam. Sau 9 năm phát triển Vinabook.com là website phân phối sách hàng đầu tại Việt Nam, giành được nhiều giải thưởng như Website được yêu thích nhất các năm 2010, 2011 do các cơ quan uy tín và người tiêu dùng bình chọn.

Đến năm 2010 Hotdeal.vn ra mắt cùng làn sóng các website bán hàng theo nhóm và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, Hotdeal.vn hiện có mặt tại 02 thành phố lớn nhất của Việt Nam với số nhân sự lên tới 500 người phục vụ hơn 1 triệu khách hàng với hơn 10.000 giao dịch mỗi ngày. Con số này giúp Hotdeal.vn nằm trong danh sách các website thương mại điện tử B2C lớn nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Tháng 7 năm 2013, MekongCom chính thức cho ra mắt website đặt phòng trực tuyến Yesgo.vn để phục vụ thị trường du lịch trực tuyến đầy tiềm năng của Việt Nam. Mục tiêu của Yesgo.vn là trở thành website hàng đầu về du lịch trực tuyến phục vụ cho người Việt Nam. Thị trường này được dự báo sẽ đạt được doanh thu tới khoảng 2.100 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD) vào năm 2015.

Red Herring là một giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các doanh nghiệp có thành tích đột phá về tốc độ kinh doanh, sáng tạo trên thế giới. “Để chọn lọc ra được những công ty có tiềm năng sáng giá nhất mỗi năm là một quá trình phức tạp. Sau một thời gian cân nhắc kỹ lưỡng với các tiêu chuẩn khắt khe, chúng tôi đã thảo luận và thống nhất danh sách 100 công ty trong số hàng ngàn công ty hàng năm tại Châu Á, trong đó có MekongCom. Chúng tôi tin tưởng MekongCom là hình ảnh tiêu biểu của một công ty thương mại điện tử có tầm nhìn dài hạn, luôn đổi mới và không ngừng vươn tới thành công.” – Giám đốc điều hành Red Herring, ông Alex Vieux đã chia sẻ.

Năm nay còn có 02 doanh nghiệp Việt Nam khác cùng nhận giải thưởng Red Herring là Centec Jsc và MobiPay. Trước đây đã có 02 doanh nghiệp Việt Nam được nhận giải thưởng này là Peacesoft và VinaPay vào năm 2009.

Mọi thông tin chi tiết về giải thưởng & Mekong Com vui lòng liên hệ:Nguyễn Trí Đạt - Trợ lý Tổng giám đốcĐT: +84903001818Email: tridat.nguyen@hotdeal.vn

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên