20/07/2014 07:04 GMT+7

Có những gia đình không còn ai...

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Những câu chuyện thương tâm về các gia đình không còn ai sống sót trong thảm họa MH17 liên tục xuất hiện trên truyền thông khiến nỗi đau càng thêm chồng chất.

Nhiều gia đình thiệt mạng toàn bộ trong thảm họa MH17 3 người Việt trên MH17 tử nạn, VN đề nghị điều tra thảm họa Thảm họa MH17: Nỗi đau chồng nỗi đau

Hình ảnh một cụ bà gào khóc tràn ngập trang nhất của nhiều trang báo Malaysia trong ngày 19-7 khiến nhiều người nao lòng. Đó là cụ Jamilah Noriah Abang Anuar (72 tuổi) vừa mất cả con rể, con gái và bốn đứa cháu trong thảm họa MH17.

Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein hôm qua xác nhận bà ngoại kế của Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có mặt trên chuyến bay xấu số. Ông Hishammuddin, anh em họ với Thủ tướng Najib, cho biết bà Sri Siti Amirah, 83 tuổi, cũng là bà ngoại kế của mình.

“Bà ngoại tôi có mặt trên chuyến bay đó. Tôi nghĩ chúng tôi đang rất giận dữ nhưng tôi có thể làm gì đây? Giận dữ sẽ không giúp ích được gì” - AFP dẫn lời ông Hishammuddin. Trước đó, báo The Star đưa tin bà Siti Amirah đi một mình trên chuyến bay số hiệu MH17 từ Amsterdam. Bà Siti Amirah, gốc Indonesia, đã trở thành vợ thứ hai của ông Mohammad Noah Omar, là ông ngoại của Thủ tướng Najib.

Cả gia đình của người con gái Ariza Ghazalee, 46 tuổi, trở về Malaysia sau kỳ nghỉ ngắn ở châu Âu. Đây là lần đầu tiên gia đình họ đi du lịch cùng nhau kể từ khi người chồng Tambi Jiee, 49 tuổi, được Tập đoàn dầu khí Shell tuyển dụng và điều đến Kazakhstan làm việc ba năm. “Chỉ trong chớp mắt, tôi đã mất con gái và cả gia đình nó” - báo New Straits Times dẫn lời bà Jamilah trong nước mắt.

Ariza đã đăng một bức ảnh chụp hành lý của gia đình lên tài khoản cá nhân trên Facebook, khi cả gia đình trên đường đến sân bay Schiphol ở Amsterdam để trở về Kuala Lumpur. “Ngày 17-7-2014, bắt đầu hành trình mới của chúng tôi, cầu nguyện Chúa” - bà Ariza viết. Cùng ngày, người con trai Afzal Tambi cũng đã viết những dòng tin nhắn cảm ơn những người bạn ở Kazakhstan đã giúp đỡ em trong thời gian ba năm sống ở đây. Đâu ngờ, đó là những lời cuối cùng của Afzal...

Từ Perth (Úc), Brack Norris đứng ngồi không yên khi nhận được tin cha anh, ông Nick Norris, cùng ba cháu ngoại đã thiệt mạng trên chuyến bay. Hãng tin ABC của Úc dẫn lời Brack cho biết ông Nick, 68 tuổi, cùng gia đình người con gái đến Amsterdam nghỉ hè trước đó vài tuần.

Khi trở về Úc, ông Nick đưa theo ba cháu ngoại là Mo, Evie và Otis Maslin từ 8-12 tuổi để bọn trẻ đi học, vì cha mẹ của bọn trẻ còn ở lại Hà Lan vài ngày nữa. “Tôi đã không tin khi một người chị của tôi ở Sydney gọi điện thoại báo tin rằng chiếc máy bay mà cha tôi và những đứa cháu xinh xắn của tôi đã bị bắn rơi. Tôi còn nghĩ đó là một trò đùa lố bịch” - ông Brack đau buồn cho biết.

Một gia đình người Indonesia cũng đã thiệt mạng toàn bộ. Báo The Star cho biết bà Yuli Histini, 44 tuổi, cùng chồng là ông John Paulisen, 47 tuổi, cùng hai con Arjuna (5 tuổi) và bé Sri mới 3 tuổi trở về Indonesia thăm mộ của bà ngoại. Thi thể của họ vẫn còn nằm đâu đó trên những cánh đồng gần hiện trường máy bay bị bắn rơi. “Histini đã rất đau buồn khi không thể trở về lúc mẹ mất năm ngoái. Vậy mà giờ đây cả gia đình cô ấy đã ra đi mãi mãi” - anh rể của bà Histini nói.

Cùng ngày, chủ tịch Tổ chức phòng chống AIDS quốc tế, bà Françoise Barre - Sinoussi xác nhận tổ chức này chỉ mới nhận được thông tin sáu chuyên gia, nhà khoa học và nhà hoạt động trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS thiệt mạng. Con số này thấp hơn rất nhiều so với thông tin khoảng 100 chuyên gia thiệt mạng mà truyền thông quốc tế đưa tin một ngày trước đó.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Gia đình thoát chết do không còn chỗ trên chuyến bay MH17 Điều tra quốc tế vụ máy bay MH17 bị bắn rơi Xác định được danh tính một số nạn nhân trên máy bay MH17 Đã thấy hộp đen chuyến bay MH17 bị bắn rơi Những bi kịch gia đình từ thảm họa rơi máy bay Malaysia

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên