20/04/2014 01:00 GMT+7

Những thói quen tốt giúp tránh những hiểm họa từ bệnh huyết trắng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Môi trường làm việc không tốt, thiếu điều kiện vệ sinh đúng cách, tư thế làm việc không thoải mái, rối loạn nội tiết giai đoạn tiền mãn kinh… chính là những nguyên nhân cơ bản khiến chị em phụ nữ dễ mắc tình trạng huyết trắng (khí hư) bệnh lý. Nếu không khắc phục kịp thời, sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Vì vậy, chị em nên có ý thức phòng ngừa từ sớm, tránh để huyết trắng (khí hư) phát triển thành bệnh. Dưới đây là một số cách giữ gìn vệ sinh cơ thể và vùng kín chị em nên lưu ý và tập thành thói quen để tránh nguy cơ mắc bệnh huyết trắng (khí hư) cũng như những viêm nhiễm phụ khoa khác.

1. Hạn chế ngâm mình dưới nước

Vì hoàn cảnh, nhiều chị em phụ nữ ở nông thôn thường xuyên phải ngâm mình dưới ao hồ, đồng ruộng quá lâu nên làm “vùng kín” mất cân bằng, dễ gây tình trạng viêm nhiễm sinh dục và làm vi nấm, vi khuẩn có cơ hội tấn công. Vì vậy, chị em cần phải vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi không phải tiếp xúc dưới nước. Ngay cả những chị em ở thành thị cũng nên hạn chế ngâm mình dưới hồ bơi hay bồn tắm quá lâu.

ugL67IOP.jpg

2. Năng thay đồ lót

Vì quá bận rộn, một số phụ nữ thường chỉ mặc 1 chiếc quần lót/ngày cho dù đó có là ngày huyết trắng ra nhiều hay phải làm việc trong môi trường dễ ra mồ hôi… Trong khi đó, “vùng kín” ẩm ướt thường xuyên rất dễ khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là tình trạng huyết trắng (khí hư) bệnh lý. Để đảm bảo vệ sinh và phòng bệnh, phụ nữ nên thay đồ lót ít nhất 2 lần/ngày. Tùy vào tình trạng cơ thể (huyết trắng sinh lý ra nhiều trong những ngày sắp đến kinh nguyệt, đang trong chu kỳ kinh…) mà có thể linh hoạt thay đổi nhiều lần hơn.

3. Nhớ rửa tay sạch

Thói quen dùng tay vệ sinh “vùng kín” khi chưa rửa tay sạch có thể tạo điều kiện cho những vi khuẩn có trên tay xâm nhập vào “cô bé”. Trước khi tắm, thăm khám “vùng kín”, chị em phụ nữ nên tạo thói quen rửa sạch đôi tay.

4. Phơi đồ dưới ánh nắng

Nhiều chị em có thói quen phơi quần áo, đồ lót trong bóng râm để giúp quần áo giữ màu lâu. Tuy nhiên, điều này lại không có lợi gì đối với sức khỏe “vùng kín” bởi không diệt được các vi khuẩn gây bệnh tiềm ẩn. Do đó, lời khuyên cho các chị em là nên chuyển vị trí phơi đồ lên những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu không có điều kiện, chị em có thể chọn cách ủi quần lót trước khi mặc để thay thế.

5. Khám phụ khoa định kỳ

Đây là thói quen lành mạnh giúp phòng bệnh hiệu quả nhất mà phụ nữ nên áp dụng. Bởi nhờ sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chị em sẽ biết cách nhận diện sớm dấu hiệu bệnh “vùng kín” và được chữa trị sớm cũng như có cách phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Thông thường, dù không có bệnh, chị em cũng nên đi khám phụ khoa ít nhất 1 năm/lần.

TPCN Hoàng Tố Nữ được bào chế từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ. Sản phẩm thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

kNOE7aVF.jpg
Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả cho huyết trắng (khí hư) bệnh lý

Dược sĩ đại học tư vấn:1900 6033Website : hoathienphu.com.vnSản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh. Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên