26/03/2014 01:00 GMT+7

Năm 2012 có 7 triệu người chết vì ô nhiễm không khí

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong năm 2012, cứ 8 ca tử vong trên thế giới thì có 1 ca liên quan đến ô nhiễm không khí.

Theo số liệu mà WHO công bố ngày 24-3, ô nhiễm không khí là tác nhân gây ra khoảng trên 7 triệu ca tử vong trên toàn thế giới trong năm 2012. Ô nhiễm không khí có nguồn gốc từ sinh hoạt gia đình và các nguồn khác hiện đang là mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người ở cả những nước đang phát triển và phát triển. Theo báo cáo của WHO, trong năm 2012, cứ 8 ca tử vong trên thế giới thì có 1 ca liên quan đến ô nhiễm không khí, mà biểu hiện chủ yếu là các ca bệnh tim mạch, đột quỵ, các bệnh liên quan đến phổi, thậm chí là ung thư.

Các nghiên cứu trong năm 2012 cho thấy trên 4 triệu người đã chết do ô nhiễm không khí có nguồn gốc từ hoạt động nấu nướng, đốt gỗ, than trong sinh hoạt gia đình. Số ca tử vong còn lại đều có liên quan đến khí thải từ động cơ diesel và đốt than trong công nghiệp.

HxkwNFAD.jpg

Ô nhiễm không khí được đánh giá là nghiêm trọng nhất ở các khu vực như Đông Nam Á, bao gồm cả Ấn Độ và Tây Thái Bình Dương với Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Riêng ở khu vực này, số ca tử vong có liên quan đến ô nhiễm không khí là 5,9 triệu người trong năm 2012.

Năm 2008, kết quả thống kê của WHO chỉ có thể giới hạn ở các khu vực đô thị với khoảng 3,2 triệu ca tử vong do ô nhiễm không khí. Đến nay, với sự hỗ trợ của công nghệ quan sát từ vệ tinh, WHO đã có được kết quả thống kê toàn diện hơn ở cả khu vực nông thôn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên