22/04/2014 00:01 GMT+7

Tuyển chọn ứng viên cho chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) vừa thông báo tuyển chọn ứng viên tham gia chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Điều kiện đăng ký dự tuyển là nam giới, tuổi từ 20 đến 30 (sinh trong khoảng thời gian từ ngày 11/4/1984 đến ngày 11/4/1994); tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; có hộ khẩu thường trú và sinh sống tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam; là người chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi điều kiện gia đình để tránh trường hợp tự ý bỏ học giữa chừng.

Những người lao động có nguyện vọng tham gia chương trình này liên hệ với các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và đang sinh sống tại các địa phương nói trên hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1 Trịnh Hoài Đức, Q. Đống Đa, Hà Nội) để được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự tuyển. Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển trước ngày 5/5/2014.

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

bineE3v4.jpg

Người lao động đủ điều kiện tham gia chương trình này gọi là thực tập sinh, được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm; được hưởng trợ cấp 80.000 yên/tháng trong thời gian tu nghiệp (01 tháng đầu) và hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương tối thiểu trong năm thứ nhất và thứ hai là 90.000 yên/ tháng, năm thứ ba là 100.000 yên/ tháng; được bảo hiểm trong thời gian tu nghiệp và thực tập kỹ thuật; sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 yên/người để khởi nghiệp.

Người lao động tham gia chương trình này không phải nộp các khoản chi phí nào khác ngoài các chi phí: làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo trước tuyển chọn và đào tạo dự bị (chi phí đào tạo chính thức trước phái cử trong thời gian 4 tháng do Tổ chức IM Japan đài thọ), chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam.

Nguồn: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên