14/12/2011 06:55 GMT+7

Yêu cầu ngưng phát tờ rơi quảng cáo khám bệnh giảm giá

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Qua thông tin trên Tuổi Trẻ về việc Bệnh viện STO Phương Đông (Q.10, TP.HCM) tổ chức khám chữa bệnh giảm giá nhưng lại gây bất bình cho bệnh nhân, chiều 13-12 thanh tra Sở Y tế TP đã kiểm tra hoạt động của chương trình khám chữa bệnh Quý Nguồn tại đây.

Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 30 bệnh nhân đến khám theo chương trình giảm giá này. Đoàn thanh tra ghi nhận bệnh viện thu tiền đúng với 18 danh mục đã được in trên phiếu ưu đãi phát cho bệnh nhân là 495.000 đồng cho gói khám tổng quát. Tuy nhiên, bệnh nhân than rằng phải chờ đợi quá lâu, từ 7g sáng đến 5g chiều mà vẫn chưa khám xong.

Theo bác sĩ Hoàng Đình Lương - phó giám đốc Bệnh viện STO Phương Đông, bệnh viện đã tự in phiếu khám ưu đãi theo danh mục và phối hợp với hội chữ thập đỏ, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ tại các địa phương để triển khai chương trình Quý Nguồn. Bệnh viện thực hiện theo phiếu giảm giá đã in sẵn và phát cho người dân. Bệnh viện không tổ chức quảng cáo qua báo đài.

Trả lời về nội dung một tờ rơi giới thiệu chương trình rằng “khám tổng quát giá 1.487.000 đồng, chỉ còn 299.000 đồng, giá đặc biệt 254.000 đồng, giá toàn diện 495.000 đồng. Ngoài ra còn có 198 danh mục chuyên khoa khác giá giảm từ 3-100%”, khiến bệnh nhân dễ hiểu lầm, ban giám đốc bệnh viện cho rằng tờ rơi này do các tổ chức, đoàn thể ở các địa phương mà bệnh viện phối hợp thực hiện, không phải chủ trương của bệnh viện.

Đoàn thanh tra Sở Y tế TP yêu cầu bệnh viện liên hệ với các tổ chức, đoàn thể tại các địa phương nói trên để thu hồi và dừng ngay việc phát các tờ rơi quảng cáo để tránh gây hiểu lầm cho người dân. Đồng thời, đoàn thanh tra yêu cầu bệnh viện phải chấn chỉnh, tổ chức việc khám chữa bệnh hợp lý hơn để bệnh nhân không phải chờ đợi quá lâu...

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên