24/07/2014 09:05 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ

TTXVN - ĐỨC BÌNH
TTXVN - ĐỨC BÌNH

TT - TT - Thủ tướng vừa ra công điện số 1259/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

* Khẩn trương dựng lại cầu treo Sam Lang

27 người chết do mưa bão Thần Sấm

Để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân nào bị đói, khát. Các tỉnh tiếp tục rà soát, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét để đảm bảo an toàn tính mạng; chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút, không để phát sinh dịch bệnh; huy động các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn giúp nhân dân dựng lại nhà cửa và dọn vệ sinh môi trường.

KM8qQBT0.jpgPhóng to
Hình ảnh cầu treo Sam Lang sau trận lũ - Ảnh: Nguyễn Hùng

* Chiều 23-7, Bộ GTVT đã có thông cáo báo chí cho biết: do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (bão Rammasun) gây mưa to trên diện rộng, tạo thành trận lũ lịch sử từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt nhiều khu vực tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), trong đó có xã Nà Hỳ, nơi cầu treo Sam Lang mới được xây dựng. Do có nhiều cây gỗ lớn theo lũ dồn về đã đâm va mạnh vào cầu treo Sam Lang, rồi dồn mắc tại cầu gây đứt cáp, cùng với sức nước quá lớn làm lật cầu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo Sở GTVT Điện Biên và các cơ quan chức năng của bộ khẩn trương đến ngay hiện trường để triển khai các biện pháp nhanh chóng khắc phục, dựng lại cầu để sớm bảo đảm việc đi lại thuận lợi cho người dân.

Theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ GTVT, ngày 23-7 ông Nguyễn Đình Giang, giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên, cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại cũng như đề xuất bộ hướng khắc phục. Ông Giang cho biết hướng khắc phục của sở đề xuất bộ là nâng chiều cao cầu lên khoảng 1,5m so với hiện tại (cao hơn đỉnh lũ lịch sử vừa qua ít nhất 50cm). Việc khắc phục này nếu được duyệt thì sẽ thi công hoàn chỉnh trong vòng 20-30 ngày.

Cầu treo Sam Lang được xây dựng bởi sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, sau khi xuất hiện câu chuyện người dân, giáo viên, học sinh ở Sam Lang mùa lũ qua suối phải chui vào túi nilông đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 17-3-2014.

TTXVN - ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên