23/04/2014 05:55 GMT+7

Quảng Nam: Đặt cáp quang trong cống dẫn nước thải của dân

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Hàng trăm hộ dân khối phố 3, P.An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam phản ảnh Chi nhánh Viettel Quảng Nam thi công và đặt tuyến cáp quang ngầm dọc tuyến đường Phan Châu Trinh trong cống dẫn nước thải của người dân.

Lắp đặt cáp ngầm, gây bể ống thoát nướcThi công trụ sở ngân hàng làm nứt nhà dân

0l4Ys16s.jpg
Bể cáp xây dựng chắn ngang cống dẫn nước thải của người dân - Ảnh: Lê Trung

Ông Nguyễn Minh Đức (khối phố 3, P.An Sơn) cho biết vào cuối tháng 3, công nhân đặt đường ống tuyến cáp quang vào ngay trong lòng đường ống dẫn nước thải của người dân dọc tuyến đường Phan Châu Trinh (đoạn từ ngã tư Phan Châu Trinh - Trần Cao Vân đến Phan Châu Trinh - Tôn Đức Thắng). Ngoài ra, công nhân còn xây các bể chứa cáp chắn ngang đường ống dẫn nước thải. “Bây giờ mùa nắng còn đỡ, chứ mùa mưa thì đường ống bị nghẹt, nước thải tràn lên nhà dân, hôi thối sao chịu nổi?” - ông Đức nói.

Ông Trịnh Quốc Dũng, phó giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Nam, cho biết dự án tuyến cáp quang này được UBND TP Tam Kỳ đồng ý và được Sở Xây dựng Quảng Nam cấp giấy phép xây dựng. Bên phía Chi nhánh Viettel chưa nghe người dân phản ảnh. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin từ Tuổi Trẻ, ông Dũng cho biết sẽ cử lực lượng đến các đường ống ngầm để kiểm tra lại các vị trí, quy trình đặt ống có ảnh hưởng đến môi trường không.

Theo ông Văn Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, Ngân hàng Thế giới đã tài trợ dự án cải thiện, thu gom xử lý nước thải tại TP Tam Kỳ để xây một hệ thống dẫn nước thải riêng dưới lòng đường. Gói thầu cho dự án này sẽ hoàn thành thủ tục đấu thầu trong tháng 4, 5-2014 và sẽ khởi công sau đó. Khi đó, mương dẫn nước thải hiện tại của người dân sẽ trở thành mương kỹ thuật phục vụ hạ tầng. Việc cho các nhà mạng tận dụng đặt đường cáp quang xuống ống cống dẫn nước thải của người dân vì đường cống này đã xuống cấp, cho các nhà mạng đặt cáp ngầm dưới lòng đường sẽ đáp ứng được kỹ thuật hạ tầng, mỹ quan đô thị. Khi hệ thống cấp thoát nước do Ngân hàng Thế giới tài trợ hoàn thành, nhu cầu dẫn nước thải sinh hoạt của người dân sẽ được đáp ứng nên người dân cứ yên tâm.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên