22/04/2014 02:57 GMT+7

Sao không cho dùng giấy chuyển viện cả năm?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Tôi năm nay 78 tuổi, bị bệnh vảy nến mãn tính từ năm 1972. Thời gian qua tôi đã nhiều lần phải nằm điều trị ở Bệnh viện Da liễu TP.HCM, nhưng bệnh chỉ tạm ổn định là bác sĩ cho xuất viện. Từ đầu năm 2013 đến nay, bệnh của tôi lại bùng phát.

Hiện tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu diện bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc tại Bệnh viện Nhân dân 115, nhưng bệnh viện này không có thuốc đặc trị nên đã cấp giấy chuyển viện cho tôi đến Bệnh viện Da liễu TP khám và điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ của Bệnh viện Da liễu TP lại nói giấy chuyển viện của tôi chỉ có giá trị khám và điều trị hai lần. Tôi có xin bác sĩ điều trị cho sử dụng giấy chuyển viện cả năm nhưng không được chấp thuận.

Xin hỏi bệnh vảy nến có thuộc diện bệnh mãn tính? Giấy chuyển viện bệnh nhân BHYT có thời gian bao lâu? Tôi có thể đổi thẻ BHYT để đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cùng lúc hai bệnh viện không?

HÀ HƯU SỐ (TP.HCM)

* Bà LƯU THỊ THANH HUYỀN (phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

- Hiện bệnh vảy nến chưa nằm trong danh mục bệnh mãn tính theo quy định của Bộ Y tế để được hưởng giấy chuyển viện BHYT một năm, nên giấy chuyển viện của ông chỉ có giá trị sử dụng cho hai lần đi khám chữa bệnh. Tuy nhiên, vảy nến là bệnh về hệ thống miễn dịch nên Bảo hiểm xã hội TP sẽ xem xét và làm việc với bệnh viện liên quan để thống nhất cho ông hưởng giấy chuyển viện một năm.

Còn việc đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu cùng lúc ở hai bệnh viện, theo quy định hiện nay là không được. Hơn nữa, Bệnh viện Da liễu TP là bệnh viện chuyên khoa, không nhận đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên