31/01/2013 01:29 GMT+7

Quà tết đến đảo Trần

THÂN HOÀNG - HÀ ĐỒNG
THÂN HOÀNG - HÀ ĐỒNG

TT - Sau gần 10 giờ vượt sóng biển, chiều 30-1 chuyến tàu HQ 558 mang quà tết của Bộ Tư lệnh Vùng 1 hải quân đã cập đảo Trần (huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh) trong sự háo hức đón mừng của các chiến sĩ trên đảo.

U2NVwjyT.jpgPhóng to
Các chiến sĩ chuyển quà tết từ tàu hải quân lên đảo Trần chiều 30-1 - Ảnh: Thân Hoàng

Đoàn đã dành khoảng 3 giờ để leo núi mang quà tết lên với các chiến sĩ trạm rađa 480, trạm hải đăng, tiểu đoàn bộ binh và đồn biên phòng số 6 trên đảo Trần. Đoàn cũng đến tặng quà và chúc tết gia đình anh Hoàng Mạnh Hiển (37 tuổi, quê Thủy Nguyên, Hải Phòng) là gia đình duy nhất sinh sống trên đảo Trần.

Tại trạm ra đa 480, hội trường được trang trí đào, quất... và treo băngrôn “Chúc mừng năm mới”. Gạo nếp, đỗ xanh, lá dong cũng được trạm chuẩn bị để gói những chiếc bánh chưng đầu tiên ăn tết. Đại úy Nguyễn Đức Nam, trạm trưởng trạm rađa 480, cho biết năm nay có 70% chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ và đón tết trên đảo. Trạm sẽ tổ chức đón giao thừa, giao lưu các đơn vị... để các chiến sĩ vơi bớt nỗi nhớ nhà.

“Năm nào cũng vậy, chuyến tàu cuối năm ra đảo luôn được anh em háo hức mong chờ vì được cảm nhận hương vị tết, nhận những món quà quê hương, từ đất liền cho vơi bớt nỗi nhớ nhà. Ăn tết xa nhà nói không buồn thì cũng không phải, nhưng anh em chiến sĩ luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu để bảo vệ chủ quyền, sự bình yên biển đảo”, đại úy Nam chia sẻ.

* Cùng ngày 30-1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tặng quà nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013 cho 240 gia đình có con em là bộ đội đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đơn vị bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn tỉnh. Mức quà tết cho mỗi gia đình là 200.000 đồng/suất.

Cũng dịp này, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tặng quà tết cho đội quy tập mộ liệt sĩ tại Lào và các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại đội này (mức 200.000 đồng/suất/gia đình); tổ chức tặng quà tết cho các đơn vị quân đội trong tỉnh.

THÂN HOÀNG - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên