12/01/2013 06:10 GMT+7

Anh thương binh thời bình đạt một nửa ước mơ

GIA MINH
GIA MINH

TT - Thương binh Nguyễn Thành Trọng (23 tuổi, ngụ H.Cần Đước, Long An - nhân vật trong bài “Ước mơ nhỏ của anh thương bình thời bình”, Tuổi Trẻ 31-12-2012) đã được ông T. (người Việt quốc tịch Đức) cho mượn 100 triệu đồng để trả toàn bộ vốn vay và lãi mà gia đình Trọng đã thiếu ngân hàng mấy năm nay (tổng cộng hơn 90 triệu đồng).

Ngay sau khi đọc bài viết về Trọng, ông T. đã liên lạc với Tuổi Trẻ và tới tận nơi Trọng làm việc tìm hiểu về cuộc sống, công việc và tâm tư của Trọng để tìm cách giúp đỡ. Ông xúc động cho biết: “Hoàn cảnh của Trọng éo le quá! Sức em yếu như thế, mỗi tháng gần 2 triệu đồng tiền lãi vay ngân hàng và còn lo ăn uống sinh hoạt cho cả gia đình nữa thì làm sao đủ trả tiền lãi và vốn. Chỉ một lần ngã bệnh, có khi em sẽ mất nhà”.

Ngoài những khó khăn về vật chất, Trọng và bạn gái (là con dì ruột của liệt sĩ Nguyễn Thành Lương, người cùng Trọng bắt cướp trong đêm định mệnh) còn một băn khoăn khác. Đó là trong cơ thể của bạn gái Trọng có mấy khối u nhỏ, sờ vào là chạy qua chạy lại khiến cả hai lo lắng mà lâu nay không có tiền khám, điều trị. Biết được câu chuyện này, ông T. đã lên kế hoạch giúp Trọng 100 triệu đồng để trả hết số nợ ngân hàng, phần còn lại để Trọng đưa bạn gái đi kiểm tra khối u, điều trị dứt điểm. Tâm nguyện của ông T. là muốn giúp Trọng vượt qua giai đoạn khó khăn. Trọng hứa mỗi quý sẽ trả lại 5 triệu đồng cho ông T., sau năm năm Trọng sẽ trả hết được số tiền ông T. giúp.

Ông Trần Văn Gọn - giám đốc Agribank khu vực Gò Đen - cho biết: “Trọng là khách hàng đặc biệt của ngân hàng chúng tôi. Khoản vay của gia đình Trọng là vay tiêu dùng, lãi suất hơn 20%/năm nhưng đã được xét giảm còn 16,5%/năm. Anh em trong chi nhánh cùng giúp thêm 1 triệu đồng để ủng hộ tinh thần, mong Trọng vượt qua khó khăn”.

Chiều 7-1, Trọng đã đưa bạn gái đi khám, may mắn là bác sĩ chẩn đoán những khối u đó là u lành, đã cho toa thuốc và hẹn một tuần sau có thể trở lại cắt những khối u này. Trao đổi qua điện thoại, Trọng hết sức xúc động, nói: “Bác T. đã cho em một nửa ước mơ rồi, em sẽ cố gắng làm việc, hoàn thành một nửa ước mơ còn lại. Em sẽ chữa bệnh cho bạn gái, chúng em sẽ cưới nhau!”.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên