10/01/2013 02:00 GMT+7

Lặng lẽ sẻ chia hơi ấm

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Những ngày này tin tức về những đợt giá lạnh ở miền Bắc, miền Trung đã xuống dưới 10OC khiến nhiều người không khỏi thắt lòng khi nghĩ đến cảnh nhiều em nhỏ quần áo phong phanh, co ro chịu rét ở những miền xa.

h2x86BUk.jpgPhóng to
Công ty cổ phần bảo hiểm AAA chuẩn bị 1.000 áo tết tham gia chương trình “Áo tết tặng bạn” - Ảnh: Tố Oanh

"Đọc báo thấy trâu, bò còn chết, con nít không có áo ấm sao chịu nổi!"

Vậy nên phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ những ngày này cũng thêm nhiều người tới lui, đem áo ấm, góp món tiền mong mang được một chút ấm áp đến cho các em. Sáng sớm 8-1, một bạn đọc đã có mặt ở tòa soạn để gửi 500.000 đồng cho chương trình “Áo tết tặng bạn”.

Chị nói đọc báo mấy ngày qua thấy xót xa quá, lòng cứ chộn rộn hoài nên sáng nay chị dậy sớm tranh thủ ghé qua đóng góp trước khi đi làm. “Mình ở đây mà sáng sớm còn co ro thế này thì mấy đứa nhỏ ngoài đó chắc lạnh dữ lắm. Đọc báo thấy trâu, bò còn chết, con nít không có áo ấm sao chịu nổi!”, chị chia sẻ.

Nhiều bạn đọc đến đóng góp cho chương trình “Áo tết tặng bạn” mấy ngày qua cũng mang tâm trạng như vậy. Họ đến lặng lẽ với những sẻ chia và khi được chúng tôi ngỏ lời xin cho biết tên đều ngại ngùng “có làm được gì đâu!”. Khi là “cô giáo quận 3” góp 400.000 đồng, trong đó một nửa số tiền là của cô và nửa kia là phần gửi gắm của cô em gái cũng là giáo viên. Khi là cô y tá tranh thủ thời gian không trực ca tạt vào “góp chút đỉnh”.

Cô y tá bận bịu chỉ ngồi được chốc lát. Cô kể cô đọc báo Tuổi Trẻ thường xuyên, biết có chương trình này nên đã rủ thêm hai đồng nghiệp cùng đóng góp. Cô còn nhớ như in năm ngoái gần tết trên Tuổi Trẻ có bài báo “Rét cũng phải đi rừng”, kể về những em nhỏ đầu trần, chân đất vào rừng kiếm rau, kiếm củi. “Năm trước đọc được bài báo, mình mua áo ấm, mua mền mang đến Tuổi Trẻ. Năm nay mình góp tiền, vì nghĩ Tuổi Trẻ chuyển cho các em để các em tự lựa áo ấm sẽ hay hơn” - cô nói. Có anh nhân viên in ấn cũng có mặt ở tòa soạn rất sớm, tâm sự rằng anh làm ca đêm, mọi ngày ngủ tới 2-3 giờ chiều nhưng nay anh dậy từ sớm để “qua đây đóng góp mua áo ấm cho các bé”.

Cuối giờ trưa, bạn đọc đến nhiều hơn khi nhiều người tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé qua đóng góp mua áo tết cho các em vùng cao. Một phụ nữ mang theo một tờ giấy ghi “danh sách bà con ủng hộ” và 260.000 đồng đến đóng góp.

Chị mộc mạc kể rằng mình chỉ là một bà nội trợ chẳng có nhiều tiền, đọc báo thấy “mấy đứa nhỏ tội nghiệp quá” nên chạy quanh vài bác xe ôm, mấy người hàng xóm gần quyên mỗi người vài chục ngàn đồng, rồi chị thêm vào vài chục ngàn đồng nữa. Chị ngại ngùng bảo: “Số tiền này chưa đủ một phần quà nhưng mình làm được đến đâu hay đến đó”.

Vội vã vào góp 500.000 đồng, anh Phát (ở quận 10, TP.HCM) kể anh làm nghề xây dựng, gia đình cũng không khá giả gì. Hôm trước, mẹ anh đọc báo thấy mấy đứa nhỏ lem nhem, rét mướt cực quá nên muốn góp một chút cho các em. Anh chỉ nghe mẹ kể lại, chưa kịp đọc báo mà đã thương cảm cảnh các em đang từng ngày từng giờ chịu cái lạnh cắt da thịt, nên ngay khi có được một khoản tiền anh chạy đến báo góp liền.

Hơn 236 triệu đồng là số tiền bạn đọc đã đóng góp về báo Tuổi Trẻ cho chương trình “Áo tết tặng bạn”. 1.000 chiếc áo tết của Công ty cổ phần bảo hiểm AAA cũng đang được may ráo riết cho kịp ngày trao cho các em. Danh sách đóng góp chỉ qua ngày một, ngày hai đã dài thêm nhiều như chạy cho kịp cái tết đang đến gần, để nhiều em nhỏ đang mong ngóng sẽ sớm nhận được niềm vui có chiếc áo mới trong ngày tết năm nay.

Địa chỉ đóng góp

Mọi đóng góp cho chương trình “Áo tết tặng bạn” xin gửi về Phòng Tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên toàn quốc đến hết ngày 20-1-2013. Hoặc chuyển khoản về tài khoản: báo Tuổi Trẻ. Số tài khoản VND: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. SWIFT CODE: BFTVVNVX007. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình “Áo tết tặng bạn”. Liên hệ thêm thông tin: chị Tố Oanh - Ban công tác xã hội, ĐT: 0913804883; email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên