Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Này "ngài" Jestar Pacific!

10/01/2011 19:36 (GMT + 7)
TTO - Việc hoãn chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific, các phương tiện thông tin đại chúng đề cập quá nhiều lần, nhưng mãi sao không thấy có chuyển biến tích cực hơn.

Trong khi khách hàng đến chậm vài phút là có thể bị hủy chuyến bay, tổn thất cả triệu đồng tiền vé và tất nhiên đây là lỗi của khách hàng cho dù đó là lý do khách quan chăng nữa.

Nhưng tại sao việc Jestar Pacific chậm chuyến, rồi hủy chuyến cứ như chuyện thường ngày ở huyện, chẳng cần có lý do cụ thể, chẳng cần giải thích, gọi điện chăm sóc khách hàng, mà đơn giản chỉ là một tin nhắn. Ví dụ như hôm nay (10-1), hàng trăm khách hàng của Jestar Pacific lại được chăm sóc "đặc biệt".

Đáng ra, chuyến bay BL 804 đi từ Sài Gòn ra Hà Nội ngày 10-1-2011 lúc 17g05 sẽ cất cánh. Ấy thế mà một tin nhắn của 19001528 bên Jestar Pacific đến, thông báo hủy chuyến, chuyển sang chuyến bay BL 808 lúc 19g25 cùng ngày. Thôi thì tạm chấp nhận.

Nhưng đùng một cái. Sắp đến giờ bay, lại một thông điệp cũ, hoãn và hoãn. Chuyến bay BL 808 lúc 19g25 ngày 10-1-2011 lại chuyển sang  giờ bay mới là 1g25 rạng sáng ngày 11-1-2011. Khách hàng không biết sẽ còn chậm, trễ, hủy chuyến hay hoãn tiếp nữa không.

Này Jestar, tôi và mọi người đang ngồi chờ vạ vật ở phòng chờ. Ngài giải trình đi. Vì sao và vì sao… ngài cứ đùa giỡn với chúng tôi hoài vậy?

ĐÌNH BA

0
Ý kiến bạn đọc (17) Gửi ý kiến của bạn
  • 4/25/2011 11:24:15 PM

    Jestar Pacific hay còn gọi với cái tên ngắn hơn Jestar thực ra là Pacific Jestar Pacific ra đời là một ý tưởng rất sáng tạo mang lại rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng và cả đơn vị này. Vì sao tôi lại nói như vậy?

    1/ Về phía khách hàng: - Những khách hàng có mức thu nhập thấp vẫn có cơ hội chọn máy bay làm phương tiện đi lại - Những người có thu nhập cao cũng vẫn có thể tiết kiệm chi phí đi lại mà vẫn đảm bảo thời gian nhanh nhất (khi có kế hoạch cụ thể và không có sự cố trễ giờ bay xảy ra)

    2/ Về phía Jestar Pacific: - Tối đa hóa hiệu quả kinh doanh (Giảm tỉ lệ chổ ngồi bị trống) - Giảm chi phí dịch vụ trên chuyến bay Tôi cũng là khách hàng của cả 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Jestar Pacific. 1/ Khi cần đi đột xuất thì tôi chọn Vietnam airlines (vì nếu đi Jestar Pacific vé cũng như vậy mà không có các dịch vụ gia tăng. Trên chuyến bay khách phải trả chi phi cho những dịch vụ ăn uống...) Đương nhiên những dịch vụ này là không cần thiết đối với chặng bay nội địa chỉ vọn vẹn 1 đến 2 giờ. nhưng nếu chí phí bỏ ra ngang nhau người ta thường chọn theo tiêu chí " được càng nhiều càng tốt" 2/ khi cần đi mà đã có kế hoạch trước tôi chọn Jestar Pacific (đặt vé trước sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Vietnam Airlines).

    * Về vấn đề Delay times hay Delay chuyến bay: 1/ Jestar Pacific có tỉ lệ delay cao hơn Vietnam Airlines + Nguyên nhân: - Do Vietnam Airlines thuộc Cục hàng không Việt Nam, từ sân bay đến dịch vụ hàng không (xăng dầu bến bãi, an ninh...) đều là của VNA. Còn Jestar Pacific là đơn vị không thuộc cục. Tóm lại việc bị delay nhiều bản thân Jestar Pacific cũng bị thiệt hại rất lớn và đương nhiên họ không muốn điều đó.

    * Khách hàng cũng nên ủng hộ và góp ý cho Jestar Pacific ngày càng hoạt động tốt hơn: Riêng tôi thì tôi thấy nếu không có Jestat thì rất nhiều người khó có thể chọn phương tiên đi lại bằng máy bay kể cả những người có tiền. Vì sao ư? Vì cung thì ít mà cầu thì nhiều. Càng nhiều nhà cung cấp thì người tiêu dùng càng có lợi. Vì chúng ta có thêm cơ hội chọn lựa sản phẩm, dịch vụ thay thế. Đó cũng là động cơ thúc đẩy các nhà cung cấp phải liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn. chúc các bạn có một sự chọn lựa thông minh.

    Chào thân ái!

    Lê Thanh Nam
  • 4/24/2011 5:45:41 PM
    Bây giờ là thời buổi cơ chế thị trường. Bạn có quyền lựa chọn dịch vụ đáp ứng được yêu cầu của bạn:
    - Chuyện hoãn, hủy chuyến của ông này là chuyện thường ngày ở xã rồi;
    - Ham của rẻ thì cố mà cắn răng chịu thôi, thời buổi này làm gì có món nào "Vừa ngon, vừa bổ, vừa nhiều, vừa tốt, vừa rẻ" đâu bạn;
    - Nếu chấp nhận thì chọn còn không thì chuyển sang đi hãng khác....
    Khuong Tat
  • 1/11/2011 2:10:07 PM

    Chuyện các hãng hàng không bị delay hoặc cancel là chuyện bình thường. Tuy nhiên với các hãng hàng không lớn (ví dụ ở VN là Vietnam airlines) thì họ có máy bay dự phòng nên ít khi bị trễ kéo dài (trừ trường hợp bất thường do thời tiết) và chính sách chăm sóc khách hàng sẽ tốt hơn.

    Đối với Jetstar, do hạn chế về số lượng máy bay nên khi có trục trặc sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền và không có máy bay thay thế. Thực ra nếu bạn có kế hoạch từ trước vẫn có thể mua vé của VNA với giá rất rẻ, có thể thay đổi (tùy điều kiện vé). Một khi đã chọn lựa thì chúng ta phải chấp nhận.

    Minh Thoa
  • 1/11/2011 8:44:19 AM
    Đã đi giá vé rẻ, tức là phải chấp nhận mọi thứ KÉM hơn giá vé khác. Từ phục vụ, hủy hoãn... Cũng may là chỉ hoãn, hủy chuyến. Chứ với chất lượng máy bay tận dụng lại của JS ngày càng xuống cấp. Không biết "thảm họa" đang bay bị ...rơi máy bay sẽ xảy đến vào ngày nào. Mọi người cứ nghĩ rằng THÀ HOÃN CHUYẾN còn hơn RƠI MÁY BAY vì tiết kiệm tiền không khắc phục được sự cố kỹ thuật. Thì sẽ thấy...chờ đợi cũng tốt thôi.
    minh hoang
  • 1/11/2011 7:25:20 AM
    Đành rằng đã bay giá rẻ thì chấp nhận rủi ro  nhưng rủi ro thì lâu lâu mới có, còn cái này là thường xuyên, đã vậy hãng còn không có lời giải thích lý do nào cả. Thật quá đáng.
    NTBD
  • 1/11/2011 6:44:11 AM
    Theo tôi không nên đao to búa lớn mà đề nghị nhà nước có quy định rõ ràng. Mỗi lần hoãn chuyến phải bồi thường cho hành khách số tiền tương đương 50% giá vé, huỷ chuyến bồi thường 100% giá vé thì các hãng sẽ không còn cảnh hoãn, huỷ chuyến nữa thôi.
    Nguyễn Hiền
  • 1/11/2011 4:05:56 AM
    Mùa xuân đang về với đất trời, và cũng là mùa các hãng hàng không hay hoãn, hủy chuyến. Không những chỉ Jetstar, thậm chí Vietnam Airlines cũng vậy. Tôi đã rất đi nhiều hãng hàng không nhưng tôi chưa thấy nơi đâu việc delay lại thường xuyên và như là một đặc quyền của các hảng hàng không tại VN. Có lẽ cơ chế độc quyền nên quyền lợi của khách hàng chỉ là thứ yếu.
    Song KHoa
  • 1/11/2011 12:09:14 AM
    Chuyện thường ngày. Tuy nhiên điều đang trách là "ông" quản lý lại cứ lần lữa cho qua hết lần này đến lần khác. Hay là cái bệnh quan liêu vẫn đeo bám các ngài chưa chịu buông tha. Thử ra luật: Trong 1 tháng hủy chuyến quá 2 lần sẽ bị phạt 100,000 USD xem sao? Con người ta có cái bệnh, cứ thúc vào mông là mọi chuyện sẽ ổn cả.
    Thanh Hoàng
  • 1/10/2011 11:59:29 PM

    Thưa "ông" Jestar! Tôi cũng như bao khách hàng khác của "ông" thật bất bình, bức xúc và .... nóng trong người mỗi khi "điệp khúc" hoãn chuyến và bay trễ của "ông" vang lên rồi mỗi ngày "điệp khúc" ấy cứ hát mãi không thôi! Quả thật khi "ông" ra đời tôi và bao người phấn khởi, vui mừng và sung sướng vô cùng khi được bay giá rẻ cùng "ông" trên bầu trời xanh kia. Không biết "ông" còn nhớ không?

    Tôi còn nhớ rõ trong ngày "ông" ra đời "ông" trình làng một cam kết thật hoành tráng rằng:"Giá rẻ hàng ngày, mọi người cùng bay". Thế là kể từ đó đến nay qua năm tháng cam kết đó hình như đã đổi thay thật lạ lùng lắm “ông”, rằng: "Giá rẻ hàng ngày, ai bay thì chờ và không chờ thì hoãn". Nó thật rõ ràng và thể hiện đúng bản chất của “ông” mà đến sau này tôi mới hiểu ra đấy “ông” ạ! Ôi!

    Nhiều lúc tôi ngẫm nghĩ và thật thấm thía giá trị của câu nói "Tiền nào của nấy". Vâng, thôi thì chỉ biết ngậm bồ hòn chứ biết làm sao được. Giờ này "ông" có biết tôi đang nghĩ gì không? Tôi đang ước ao sẽ không còn những "kẻ" như "ông" ra đời, nhưng có lẽ điều đó thật quá khó, khó là bởi ngày nay cũng không ít "kẻ" trở nên kinh doanh vô văn hóa như "ông". “Ông” đừng trách tôi nặng lời quá với “ông” nhưng tôi xin "ông" hãy nghĩ cho chúng tôi với, chúng tôi cần "ông" nhưng "ông" cũng hãy vì chúng tôi bởi chúng ta luôn cần nhau và luôn muốn có nhau phải không "ông"? Tôi thiết tha mong "ông" hãy nghĩ lại ……

    Người tố cáo "ông" Jestar
  • 1/10/2011 11:34:19 PM
    "Ngài" Jetstar là vậy đấy, tôi đã từng bị chờ như thế, đã tránh mua vé trễ để khỏi về nhà muộn, ai dè "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa" mua vé lúc 12h15 mãi đến 5h15 "ngài" mới cho em bay, chớ vậy còn mất thêm tiền đổi giờ bay nữa, đúng là " tiền nào của nấy" em chịu, mai mốt chắc cú, nhà nghèo mua vé sớm nhất để khỏi bị chờ, bó tay, thua cả Indochina Airline.
    Phú
  • 1/10/2011 11:01:13 PM
    Nội dung Các bạn đừng bức xúc, nóng vội. Mình đi máy bay như cơm bữa nhưng chưa bao giờ bị hoãn chuyến, trừ trường hợp bất khả kháng và điều đó cũng được thông báo trước khá sớm... rất tiếc mình chưa bao giờ đi Jetstar nên cũng chưa thấy bức xúc lắm. Hy vọng các bạn có sự lựa chọn đúng đắn khi đi máy bay....Nhiều lúc đi máy bay thấy vé của jetstar thích thật, mình vào order giá chỉ bằng 2/3 của hãng khác nhưng... rốt cuộc khi quyết định có thanh toán vé hay không mình lại cancel , chọn hãng khác, vì mình biết cái mình cần là sự thoải mái.
    Vo Minh Tru
  • 1/10/2011 10:23:39 PM
    Tôi đồng ý "Tiền nào của đó". Đã 3 lần tôi đi chặng Sài Gòn - Đà Nẵng. Cả 3 chuyến JPA đều báo hoãn ít nhất 45 phút với lý do "máy báy chưa về". Thôi thì tốt nhất là đi tàu hoặc đi Mai Linh, Phương Trang gì đấy. Bây giờ nhắc đến JPA tôi nguyện với lòng tốt nhất quên ngay "Ngài" khó chơi này
    Quoc Huy
  • 1/10/2011 10:18:29 PM

    Tôi cũng xin chia sẻ thông tin với mọi người về cách phục vụ của jetstar. Trước đây tôi từng bị khách hàng từ chối một hợp đồng quản cáo chỉ vì trễ hẹn, là DN thì phải có uy tín, đặc biệt là những công việc quan trọng. Nhưng việc trễ hẹn ở đây không phải lỗi do cá nhân hay DN mà là jetstar, thử hỏi khi KH vì kẹt xe tới trễ hoặc sự cố không muốn khi trên đường tới sân bay thì bị hủy chuyến bay. Trong khi sự thay đổi cảu jetstar làm những người như tôi và mọi người khác và có thể là đại diện các DN có thể mất đi rất nhiều thứ.

    Việc lựa chọn đi lại bằng đường hàng không giúp mọi người rút ngắn và có thể chủ động về thời gian nhưng xem ra anh Jetstar này ko làm được điều mà khách hàng mong muốn. Hơn nữa, khi nhắn tin thông báo cho khách hàng. Trường hợp máy khách hàng hết pin, mạng lỗi hoặc các vấn đề sự cố của nhà mạng thì lúc đó tính sao. Mỗi một chuyến bay có hàng trăm con người chứ đâu phải 1 người. Hơn nữa, việc xảy ra 1 hoặc 2 và có thể là 3 còn có thể chấp nhận, nhưng con số bây giờ không nhớ nổi. Vì thế cần có một điều khoản nào đó trong bộ luật để có thể đảm bảo quyền lợi và đem lại sự an tâm cho khách hàng khi đi trên phương tiện này.

    Phương Đông
  • 1/10/2011 10:07:44 PM

    Thật khó cho Jetstar vừa phải đảm bảo giá cả cạnh tranh vừa đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tôi không nhiều đến hai vấn đề này nhưng xem ra cách mà "ngài Jetstar" này phục vụ khách hàng của mình chưa thật sự chu đáo. Tôi đã đi nhiều hãng máy bay, Việt Nam Airlines cũng hay bị hoãn chuyến và tất nhiên họ cũng chỉ thông báo trên loa phóng thanh rằng vì lý do nọ, lý do kia.

    Cũng phải thông cảm cho các hãng hàng không, những dịp Lễ, Tết nhu cầu đi lại tăng quá cao, trong khi đó số lượng máy bay lại hạn chế. Để đảm bảo an toàn hàng không, các trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh các máy bay đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng do vậy việc thay đổi giờ bay là không có gì lạ. Cũng mong rằng bộ phận chăm sóc khách hành của các hãng hàng không cần quan tâm hơn đến khách hàng của mình. Có thể bố trí các phòng chờ/phòng nghỉ riêng cho các hành khách bị trễ chuyến bay, có chế độ phục vụ riêng cho hành khách...

    Vu Tien Huy
  • 1/10/2011 10:01:15 PM

    Có lần từ HN về TP.HCM tôi đã bị "ông" tiếp tân mắng khi tôi đã phàn nàn vì sao hủy chuyến bay mà chỉ thông báo một hàng chữ téo tẹo trên bảng điện tử?! Nếu không phải những người trẻ như chúng tôi, mà là ông cụ, bà lão liệu họ có đủ thị lực 10/10 đọc hàng chữ téo tẹo trên bảng cao vút kia không? Này Jestar, tôi và mọi người đang ngồi chờ vạ vật ở phòng chờ. Ngài giải trình đi. Vì sao và vì sao… ngài cứ đùa giỡn với chúng tôi hoài vậy?

    TRẦN THANH HẬU
  • 1/10/2011 9:55:40 PM

    Tiền nào của đó thôi. Chuyện gì cũng có hai mặt. Các bạn chấp nhận mua vé giá rẻ thì cũng phải chấp nhận rủi ro về chậm hủy chuyến. Nếu may mắn bay đúng giờ thì các bạn tiết kiệm được vài trăm ngàn, trường hợp này thì không thấy ai kêu ca gì cả.

    Theo tôi các bạn chỉ mua vé JPA khi các bạn không ràng buộc về thời gian còn không thì tránh xa. Tiết kiệm được vài trăm ngàn đánh đổi việc lỡ cuộc họp quan trọng hoặc lỡ các việc khác thì không đáng chút nào.

    Thái Bình
  • 1/10/2011 9:23:14 PM

    Nếu "ngài" không làm được cho đàng hoàng thì dẹp đi, chứ làm ăn thế này thì bực mình quá, vật vờ hàng giờ đồng hồ tại phòng chờ, hỏng hết kế hoạch. Nhà nước phải nghiêm khắc hơn với chuyện này.

    bui xuan quang

Video bạn đọc

TT - Trên đường Nguyễn Cửu Phú, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) có một cây bạch đàn bật gốc ngã chắn ngang đường và vướng vào đường dây điện (ảnh chụp ngày 29-7).

Chúng tôi có ý kiến

Tiếc, nhưng hãy vì tương lai

Tiếc, nhưng hãy vì tương lai
TT - Đó là ý kiến của phần lớn bạn đọc xung quanh bài “Người Sài Gòn tiếc nuối hàng cây cổ thụ bị đốn” đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) ngày 22-7.
(0) Bình luận | (3) Thích
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ