18/03/2010 18:16 GMT+7

Bốn cô gái trong Thiên đường ở bên ta

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Số phận thăng trầm của bốn cô gái trẻ trong bộ phim Thiên đường ở bên ta (phát sóng trên HTV9 lúc 22g30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần từ ngày 8-3) hứa hẹn tạo được nhiều sự quan tâm của khán giả. Điều thú vị là diễn viên đảm nhiệm các vai diễn đều là những gương mặt mới.

Xuân Trang - vai Duyên:

Hồi hộp xem phản ứng của khán giả

Trong bốn cô gái của Thiên đường ở bên ta, Duyên là vai có nhiều đất diễn nhất. Gia đình thuộc diện nghèo khó, quanh năm phải đi làm thuê, Duyên nhắm mắt bỏ người yêu ở quê nhà để vào làm dâu một gia đình gốc Hoa họ Lý giàu có ở Sài Gòn. Sau khi sinh cho họ một đứa cháu trai nối dõi tông đường, cô mới biết là mình bị lừa...

XP55E7ds.jpgPhóng to

Nói về vai diễn, Xuân Trang cho biết cô rất thích tính cách hiền lành, nhẫn nhịn, chịu thương chịu khó của Duyên. Có điều cô diễn viên mới 19 tuổi này cảm thấy khó khăn nhất là khi diễn cảnh... cho con bú: "Trang cứ lúng ta lúng túng, không biết phải làm thế nào. Báo hại cứ phải quay đi quay lại cảnh ấy mãi!".

Thiên đường ở bên ta là bộ phim thứ ba Trang tham gia và là vai diễn chính đầu tiên của cô. "Khi được nhận vào vai Duyên, Trang vừa vui mừng, hồi hộp, lo lắng, không biết có hoàn thành vai diễn được không".

Bích Trâm - vai Lành:

Đồng Tháp… "dấu ấn khó phai"

Khán giả - đặc biệt là các em nhỏ - có lẽ quá quen thuộc với cô MC nhỏ bé, hiền lành Bích Trâm trong các chương trình truyền hình thiếu nhi Tích tắc, Vườn âm nhạc, Cầu vồng xanh... Về lĩnh vực phim ảnh, Trâm cũng có kinh nghiệm hơn các bạn diễn của mình. Cô đã tham gia trên dưới 20 bộ phim truyền hình nhưng chủ yếu là vai phụ.

Bích Trâm kể: "Trong bốn nhân vật thì vai Lành là có kết quả có hậu nhất, như chính tên của cô vậy. Mẹ bệnh, không tiền thuốc thang, Lành quyết định đi theo những người môi giới để lấy tiền chữa cho mẹ. Cô kịp bỏ trốn sau khi phát hiện mình bị lừa...". Là một diễn viên được học qua trường sân khấu điện ảnh nên đối với Bích Trâm, diễn xuất không phải là điều quá khó.

Thế nhưng gần 20 ngày quay phim ở Đồng Tháp đã để lại cho cô nhiều dấu ấn khó phai: "Người Trâm thì gầy, nhỏ con, vác đến 4-5 cái chiếu trên vai, lại phải đi qua cầu khỉ bé tí tẹo. Gió lồng lộng, cứ muốn thổi bay Trâm xuống sông nên Trâm sợ đến mức quên cả lời thoại, đi thì rón rén, chầm chậm. Bác đạo diễn mắng: "Con gái nhà quê nhanh nhẹn lắm chứ đâu ai đi chậm dữ vậy?"".

1XxSShMF.jpgPhóng to

Hiện Bích Trâm tiếp tục vào vai chính trong bộ phim dài 20 tập Hương cỏ dại.

Tú Trâm - vai Mầm:

Thích những vai diễn đa dạng

Vì chê người yêu yếu đuối, quê mùa lại hay nhậu nhẹt nên Mầm đã trốn nhà đi theo bà môi giới hôn nhân ở nước ngoài để lấy chồng ngoại. Đang rất vui mừng vì kiếm được một ông chồng giàu lại đẹp trai, cô rơi vào địa ngục khi bị đánh tráo chú rể ngay tại sân bay... Nói về vai diễn của mình, Tú Trâm cho biết: "Đây là một vai diễn khó vì nhân vật nhiều cá tính: vừa hiền, vừa dữ lại đáng thương. Nhưng đối với Trâm thì càng khó Trâm càng thích bởi được thử sức mình".

3dQd4GMI.jpgPhóng to

Sau khi tham gia khóa học đào tạo diễn viên của kịch Phú Nhuận, Tú Trâm đã tham gia vài bộ phim như Lọ lem thời @, Hoàng hôn ấm áp, Bông hồng trà... Khán giả dần quen thuộc với Tú Trâm - cô diễn viên trẻ có đôi mắt to, sáng và hai lúm đồng tiền thật sâu. Trâm cho biết càng diễn cô càng yêu thích nghề dù biết rằng nghề này thật sự không ổn định. Vì thế để có thể đeo đuổi nghiệp diễn, Tú Trâm còn tham gia lĩnh vực kinh doanh để kiếm tiền nuôi nghề.

Lâm Na Anh - vai Bến:

Hài lòng vì đã diễn hết sức mình

Có lẽ Lâm Na Anh là gương mặt mới nhất trong giới diễn viên Sài Gòn. Từng là người mẫu Hà Nội, Na Anh đến với nghề diễn theo lời... rủ rê của một chuyên gia trang điểm. Bộ phim đầu tiên của Na Anh là Tha thứ cho anh (đang phát sóng trên HTV7 lúc 11g) của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang.

Với bộ phim đầu tay, Na Anh chỉ dám xin đạo diễn một vai diễn nhỏ, vài chục phân đoạn. Sau những ngày rong ruổi những cảnh quay ở Sài Gòn, Lâm Na Anh rất thích không khí nhộn nhịp nơi đây và cô quyết định ở lại Sài Gòn theo đuổi nghề diễn luôn, đến nay cũng gần được một năm.

GBHJOtMG.jpgPhóng to

Vai Bến trong bộ phim Thiên đường ở bên ta có số phận buồn bã. Cha bỏ đi từ khi cô còn nhỏ, Bến sống cùng mẹ. Bị người tình của mẹ hãm hiếp, Bến bỏ nhà đi bị đẩy vào con đường ma túy và làm gái gọi. Về sau khi quyết tâm làm lại cuộc đời thì mọi việc đã muộn màng...

Na Anh cho biết: "Vì chưa qua lớp học diễn xuất nào nên khi ra phim trường Na Anh diễn theo cảm xúc của mình về nhân vật. Không biết vai diễn Mầm có tạo được dấu ấn cho khán giả không, nhưng Na Anh vẫn cảm thấy hài lòng vì đã làm hết sức mình".

Thiên đường ở bên ta dài 35 tập, do NSƯT Quốc Thành làm đạo diễn, kể về số phận éo le của bốn cô gái trẻ ở một làng dệt chiếu nổi tiếng vùng sông nước miền Tây Nam bộ khi họ bị làn sóng lấy chồng ngoại cuốn trôi. Bộ phim gửi đến thông điệp: thiên đường hạnh phúc không ở xa xôi mà ngay bên cạnh ta nếu ta nỗ lực sống và phấn đấu.

oftgnwka.jpgPhóng to

Áo Trắng số 5 (ra ngày 15-3-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên