06/11/2016 12:53 GMT+7

8.500-9.500 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 22 TP.HCM-Tây Ninh

N.ẨN - D.N.HÀ
N.ẨN - D.N.HÀ

TTO - Có 4 liên danh gồm 15 doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 từ TP HCM đến Củ Chi dài 58 km, mở rộng mặt đường lên 60 m.

Vốn đầu tư bình quân từ 8.500 đến 9.500 tỉ đồng, trong đó bao gồm xây dựng cầu vượt Trung Chánh (Q.12) và xây dựng cầu An Hạ (Củ Chi).

Đây là lần đầu tiên có một dự án BOT đạt “kỷ lục” có nhiều doanh nghiệp cùng đề xuất đầu tư hoàn vốn bằng thu phí giao thông.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tây Ninh có ý kiến về qui mô đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 từ TP.HCM đến Tây Ninh nhằm tuyển chọn nhà đầu tư.

Theo một số doanh nghiệp, dọc theo tuyến Quốc lộ 22 từ Củ Chi đến Tây Ninh, Long An hình thành nhiều khu công nghiệp và là tuyến đường kết nối với Campuchia sẽ tăng số lượng xe lưu thông nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư.

Đồng thời trong năm 2017 khi hoàn thành cầu Vàm Cống, Cao Lãnh thì người dân đi từ TP đến đường N2 (đường Hồ Chí Minh) sẽ rút ngắn thời gian về Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang và Kiên Giang so với đi tuyến Quốc lộ 1, số lượng xe lưu thông trên tuyến đường này tiếp tục tăng cao.

N.ẨN - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên