11/11/2015 16:40 GMT+7

700 nhà khoa học đến Đà Nẵng dự đại hội biển Đông Á

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đại hội biển Đông Á tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 16 đến 21-11 sẽ có 700 nhà quản lý, khoa học, chuyên gia quốc tế và trong nước tới dự.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Đại hội biển Đông Á 2015 - Ảnh: T.L.

Chiều 11-11, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết thông tin này tại buổi họp báo giới thiệu về chương trình đại hội biển Đông Á. Theo ông Hiển, riêng các nhà quản lý, chuyên gia quốc tế tới Đà Nẵng dự đại hội đã có tới hơn 400 người.

“Đây là đại hội định kỳ tổ chức 3 năm một lần. Năm 2015, với vai trò là một quốc gia thành viên, Việt Nam đăng cai tổ chức đại hội biển Đông Á lần thứ 5. Chủ đề của đại hội lần này là “Mục tiêu toàn cầu, lợi ích địa phương - thiết lập chương trình nghị sự cho phát triển bền vững các biển Đông Á sau năm 2015” - ông Hiển nói.

Theo Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, trong thời gian diễn ra đại hội, nhiều sự kiện, hội thảo sẽ được tổ chức, trong đó có các hội nghị, hội thảo quốc tế như: hội thảo quốc tế “Một thập kỷ của quan hệ đối tác trong phát triển bền vững vùng biển Đông Á: hiệp lực và thành tựu”, “Đẩy mạnh hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững”, “Từ tầm nhìn thực tế: gắn kết chương trình nghị sự toàn cầu với lợi ích địa phương”. 

Ngoài ra còn có các diễn đàn bộ trưởng, diễn đàn thanh niên, diễn đàn mạng lưới chính quyền địa phương, diễn đàn quản lý tổng hợp vùng bờ và hội thảo thông điệp Việt Nam.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên