26/05/2013 07:10 GMT+7

"59 trận đánh trong 38 tập phim"

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Nữ sát thủ - tên phim mang hơi hướng của kiểu hành động “made in Hong Kong” vừa lên sóng Đài truyền hình Vĩnh Long 1 từ ngày 25-5 (lúc 19g45 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần).

Đạo diễn bộ phim này là Minh Quang - người từng rất thành công khi thực hiện bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn.

c2QJIhKn.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Nữ sát thủ

Cũng là bộ phim về đề tài hình sự giống như Những đứa con biệt động Sài Gòn (phần 1) nhưng Nữ sát thủ nghiêng nhiều về tính giải trí bởi nội dung câu chuyện hư cấu khá nhiều, khó có thật trong cuộc sống. Có tới 59 trận đánh lớn nhỏ xuyên suốt 38 tập phim. Thậm chí có tập phim cảnh hành động chiếm đến nửa thời lượng. Vì thế nói Nữ sát thủ mang kiểu hành động, xã hội đen Hong Kong cũng không sai. Tuy nhiên, cái khác của Nữ sát thủ là những cảnh đánh trong phim chủ yếu là biểu diễn võ thuật chứ không sử dụng các hung khí giống như trong phim Hong Kong hay ngoài cuộc sống.

* Thế nhưng nhìn êkip diễn viên trong phim Nữ sát thủ lại thấy toàn người mẫu như Bình Minh, Cao Thùy Dương, Thanh Thức, Phi Thanh Vân, liệu họ có đảm đương nổi những cảnh hành động ấy?

- Nữ sát thủ quy tụ dàn diễn viên đa số được cọ xát với phim hành động nên tất cả đã cố gắng hết sức mình để chung tay góp sức giúp bộ phim hoàn thành. Trong phim có một số diễn viên từng được qua đào tạo võ thuật như Võ Thành Tâm thì đa số các cảnh đánh và những pha nguy hiểm đều được chính Thành Tâm thể hiện. Cao Thùy Dương cũng từng học Vovinam nên cô ấy thực hiện những cảnh đánh rất tốt dù cô bị bầm dập khắp mình. Dĩ nhiên trong quá trình thực hiện những cảnh đánh đấm phức tạp và các pha nguy hiểm thì phải có sự giúp đỡ của các anh em cascadeur để đảm bảo an toàn cho diễn viên và giúp cho cảnh đánh được đẹp mắt hơn.

* Làm phim hành động đối diện với muôn vàn khó khăn nhưng có vẻ anh lại mặn mà với thể loại này?

- Thật ra không phải tôi thích thể loại hành động. Nhà sản xuất mời tôi làm thể loại nào nếu thấy hợp thì tôi làm thôi. Nhưng rõ ràng làm phim hành động có cao trào, kịch tính nhiều hơn phim thể loại tâm lý xã hội thông thường nên hấp dẫn khán giả hơn. Nhưng làm phim thể loại này gặp nhiều khó khăn lắm. Ví dụ như quay Nữ sát thủ vất vả rất nhiều. Chúng tôi thường xuyên phải thức trắng đêm để quay. Những cảnh quay trận đánh ở bãi container tại Q.9 (TP.HCM), các nhân viên quay phim, ánh sáng phải leo lên bốn chồng container chơi vơi để đặt máy và đặt đèn. Mà người ta thường chuyển container vào ban đêm nên chúng tôi còn phải chạy đua với thời gian để làm sao không bị sai rắc-co...

Đã có kinh nghiệm sau khi thực hiện Những đứa con biệt động Sài Gòn - bộ phim cũng có nhiều cảnh đánh và triệt phá các ổ tội phạm, nên tôi đã biết cách thực hiện những cảnh đánh tốt hơn, lược bớt những gì không cần thiết khi chuẩn bị và quay. Vì thế chúng tôi thực hiện 38 tập Nữ sát thủ chỉ trong 105 ngày quay.

Tôi tin tiết tấu sẽ là một điểm mạnh của phim Nữ sát thủ. Tôi đã cố gắng để khán giả khi xem xong mỗi tập phim dài 45 phút mà cứ ngỡ rằng họ chỉ mới coi có năm phút.

Chuyện phim bắt đầu bằng một cuộc đấu súng dữ dội, một kẻ bí ẩn đã ôm được vali chứa 2 triệu USD cùng một tờ giấy bí mật chạy thoát. Đây là số tiền mà bọn buôn ma túy quốc tế thu được từ một phi vụ bán heroin. Quá tức giận, ông trùm của bọn buôn bán ma túy quốc tế David Hồ đang sống ở nước ngoài quyết định đưa nữ sát thủ Elly Nguyễn về Việt Nam để truy tìm kẻ bí ẩn cùng chiếc vali đặc biệt trên...

Nữ sát thủ do Nhã Huy viết kịch bản, với sự tham gia của các diễn viên Bình Minh (vai Thanh Vinh), Cao Thùy Dương (Elly Nguyễn), Thanh Thức (Nhật Thiên), Võ Thành Tâm (Hùng Lâm), Phi Thanh Vân (Mina), Phúc An (Thúy Hằng)...

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên