15/05/2017 14:34 GMT+7

5 start-ups Việt vào chung kết thi khởi nghiệp du lịch

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 6-6 tại Luang Prabang, Lào. Tại đây, các startups sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình trước các nhà đầu tư, đội giành chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 10.000 USD.

Các đại diện VN lọt vào vòng chung kết
- Ảnh: Hương Vũ
Các đại diện VN lọt vào vòng chung kết - Ảnh: Hương Vũ

5 startup Việt gồm: Bayo, I Love Asia, Dichung, Chameleon City, và Morning Rooms sẽ bước vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp du lịch vùng Mekong cùng 7 startup khác từ Lào, Campuchia, và Myanmar trong cuộc thi do Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) tổ chức. 

Ông Jens Threanhart, giám đốc điều phối Văn phòng Điều phối Du lịch Mekong (MTCO), cho biết bên cạnh những tiêu chí đánh giá thông thường, yếu tố quan trọng để lựa chọn các start-ups là hiệu quả tạo được việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ và đóng góp vào sự phát triển toàn diện của ngành du lịch quốc gia.

Cuộc thi được phát động nhằm giúp phát triển du lịch ở các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, qua đó góp phần giúp các quốc gia trên phát triển và thu ngắn khoảng cách với các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á.

Đội IloveAsia, một trong 4 đại diện VN lọt vào chung kết - Ảnh: Hương Vũ
Đội IloveAsia, một trong 4 đại diện VN lọt vào chung kết - Ảnh: Hương Vũ

Các dự án start-ups Việt vào chung kết

I Love Asia: Cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu, đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương.

Dichung: Sử dụng công nghệ để thúc đẩy hình thức đi chung xe, mang đến cho các lái xe cơ hội mua bán ghế trống trên xe của mình, đồng thời làm việc với các hãng taxi để phát triển hình thức ghép xe.

Chameleon City: Dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa.

Morning Rooms: Mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách của họ.

Bayo: Giúp người Việt đưa ra các quyết định du lịch tốt nhất bằng cách giúp họ tiếp cận nguồn thông tin chính xác, tìm đúng nhà cung cấp, sản phẩm với giá cả hợp lý cũng như hỗ trợ giao dịch dễ dàng với các nhà cung cấp địa phương.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên