03/11/2016 22:17 GMT+7

5 lợi ích không ngờ của đi bộ

NGÔ SONG TRÍ (Theo Harvard Medical School)
NGÔ SONG TRÍ (Theo Harvard Medical School)

TTO - Đi bộ là hoạt động đơn giản nhưng cho ta liều thuốc kỳ diệu.

* Trung hòa các gen gây nặng cân: Các nhà nghiên cứu ở Harvard đã xem xét 32 gen gây béo phì ở trên 12.000 người để xác định có bao nhiêu gen hiện góp vào thân trọng. Rồi họ phát hiện trong những ứng viên đi bộ nhanh khoảng 1 giờ/ngày, tác động của những gen đó giảm đi 1/2.

* Giảm háo ngọt: Một số nghiên cứu của Đại học Exeter thấy đi bộ 15 phút có thể ngắt chứng háo ngọt với sôcôla. Và nghiên cứu mới nhất khẳng định đi bộ có thể giảm háo ngọt và dừng các thức ăn nhanh có đường.

* Giảm nguy cơ phát triển ung thư vú: Nghiên cứu mới của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ tập trung vào đi bộ cho thấy nữ đi bộ 7 giờ/tuần gặp tỉ lệ ung thư vú ít hơn so với nữ đi bộ 3 giờ/tuần.

* Giảm đau khớp: Rất nhiều nghiên cứu thấy đi bộ giảm đau khớp và đi bộ 5 - 6 dặm (7 - 9km) một tuần có thể phòng viêm khớp hình thành.

* Tăng chức năng miễn dịch: Đi bộ có thể giúp bảo vệ bạn trong mùa cúm và cảm lạnh. Một nghiên cứu với trên 1.000 nam nữ cho thấy những ai đi bộ ít nhất 20 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần có số ngày bệnh ít hơn người chỉ đi bộ 1 ngày/tuần. Và nếu họ có bị bệnh thì cũng ngắn hạn, các triệu chứng nhẹ hơn.

NGÔ SONG TRÍ (Theo Harvard Medical School)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên