05/04/2015 11:26 GMT+7

400 bạn nhỏ TP.HCM tranh tài “Nhành cọ non”

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Hội thi vẽ tranh “Nhành cọ non” 2015 đã thu hút 400 họa sĩ nhí đến từ 23 nhà thiếu nhi các quận huyện của TP.HCM sáng nay 5-4 tại Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận).

Các họa sĩ nhí bảng thi A dành cho học sinh lớp 1-3 đang tranh tài - Ảnh: Q.L.

Trước đó, các bạn đều đã tham gia vòng thi do nhà thiếu nhi các quận huyện tổ chức, đạt giải và được chọn tham gia vòng chung kết cấp thành.

Lấy chủ đề chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 40 năm hình thành, phát triển Nhà Thiếu nhi TP.HCM (1-6), hội thi cho phép các họa sĩ nhí được mặc sức sáng tạo khi lựa chọn chủ đề để thể hiện năng khiếu vẽ của mình.

Các bức tranh dự thi trên chất liệu giấy, khổ A3 và thí sinh cũng được tự do chọn lựa chất liệu màu vẽ. Vì vậy, ngoài chất liệu màu sáp là chủ yếu, nhiều thí sinh đã chọn màu nước, sơn và cả sơn dầu để thực hiện bài thi trong thời gian 120 phút.

Các học sinh tham dự được chia thành ba bảng thi đấu: lớp 1-3 (bảng A), lớp 4-6 (bảng B) và lớp 7-9 (bảng C). Tuy nhiên, thực tế có khá nhiều bạn đang học lớp lá, còn chưa biết viết chữ cũng có mặt tại bảng A “thi đấu” cùng các anh chị lớp lớn hơn.

Bé Phạm Bảo Ngọc (Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức) - lớp lá - cho biết rất thích vẽ, có theo học lớp năng khiếu vẽ tại nhà thiếu nhi và chọn vẽ bến Nhà Rồng để dự thi. Hay cậu bé Nguyễn Phúc Khang (Nhà Thiếu nhi Q.4) - lớp lá - chọn chủ đề về giao thông với hình ảnh giúp đỡ cụ già qua đường...

Một số đội tuyển còn tham gia thi vẽ tranh tập thể trên những tấm nia (mẹt). Ngoài vẽ tranh dự thi, mỗi nhà thiếu nhi còn cử đại diện tham gia vẽ bức tranh tập thể khổ lớn để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng.

Cô trò “lều chõng” đi thi tài làm họa sĩ nhí - Ảnh: Q.L.
Do thí sinh mới học lớp lá, chưa viết rành chữ nên cha phải giúp con ghi tên vào bức tranh dự thi - Ảnh: Q.L.
Cô bé họa sĩ nhí xinh xắn chăm chú thực hiện bài thi của mình - Ảnh: Q.L.
Các đội tuyển thi vẽ tranh theo đội trên chất liệu là những chiếc nia (mẹt) - Ảnh: Q.L.

Hội thi vẽ tranh cho thiếu nhi đã từng được tổ chức song đã gián đoạn trong nhiều năm và năm nay được Nhà Thiếu nhi TP.HCM phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi Q.Phú Nhuận tổ chức lại với quy mô cấp thành.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên