15/09/2014 04:54 GMT+7

4 cái tên nhiều ấn tượng ở Giải U-19 Đông Nam Á

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Tiến bộ và trưởng thành, đó là những từ người ta nói nhiều nhất sau khi chứng kiến các cầu thủ U-19 VN thi đấu ở Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. Tuổi Trẻ giới thiệu bốn gương mặt để lại nhiều ấn tượng ở sân Mỹ Đình.

1. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (sinh ngày 21-1-1995)

Trước giải đấu, một thành viên trong ban huấn luyện đội U-19 VN đã nhận xét về Công Phượng như thế này: “Khi có bóng trong chân, Công Phượng có thể làm những điều người ta không bao giờ nghĩ đến”.

Lời nhận xét ấy đã trở thành sự thật khi Công Phượng ghi bàn hạ gục đội U-19 Úc trong vòng vây của 5-6 cầu thủ đối phương và bình tĩnh đá phạt 11m kiểu Panenka rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở trận gặp U-19 Nhật Bản.

Điều người ta có thể chờ đợi ở Công Phượng chính là khả năng đột phá và làm việc độc lập. Công Phượng đá hộ công cho Nguyễn Văn Toàn và “cặp đôi hoàn hảo” này thường xuyên có những bật nhả một hai rất hiểu ý. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Văn Toàn vào lưới U-19 Myanmar ở trận bán kết là thành quả của pha phối hợp nói trên.

2. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (15-5-1995)

Cao 1,72m nhưng tạng người khá mảnh khảnh khiến nhiều người nghĩ tiền vệ quê Thái Bình Nguyễn Tuấn Anh sẽ gặp bất lợi khi thi đấu ở khu vực trung tuyến đòi hỏi phải dùng nhiều sức và tranh chấp thường xuyên.

Tuy vậy, ở giải đấu này Tuấn Anh lại một lần nữa gây ấn tượng với nền tảng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng những pha tranh chấp đầy sức mạnh. Khả năng thu hồi bóng của Tuấn Anh đã được cải thiện rất nhiều. Nếu có điều gì khiến người ta chưa hài lòng về Tuấn Anh đó chính là việc cầu thủ này khá lười sút và dứt điểm thường không có độ chính xác cao. Nhưng điều này đang được Tuấn Anh cải thiện và khắc phục (bàn thắng mở tỉ số vào lưới U-19 Myanmar là một ví dụ).

Một điều rất dễ thấy ở Tuấn Anh qua giải đấu này chính là nền tảng thể lực và sức bền đã được nâng lên đáng kể. HLV Graechen cho biết: “Trận đấu với U-19 Myanmar, Tuấn Anh đã chạy tương đương một cầu thủ thi đấu ở Champions League - hơn 10 cây số”.

3. Tiền vệ Lương Xuân Trường (28-4-1995)

Tại Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014, Xuân Trường cho thấy anh ngày càng tiến bộ về chuyên môn. Ngoài khả năng sút phạt và chuyền bóng có điểm rơi chính xác làm nên “thương hiệu” Xuân Trường, điều người ta nhận thấy ở chàng trai Tuyên Quang này là sự chắc chắn, chững chạc và những pha tắc bóng mạnh mẽ ở khu vực giữa sân.

Xuân Trường cho thấy anh ngày một hoàn thiện khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Ở giải này, trong bảy bàn thắng của đội U-19 VN ghi được, Xuân Trường đã in dấu giày trong ba đường chuyền tính đến trước trận chung kết với U-19 Nhật Bản.

4. Tiền vệ phải Phan Văn Long (1-6-1996)

HLV Graechen nhận xét rằng: “Văn Long chính là cầu thủ tiến bộ nhanh nhất ở đội U-19 VN”.

Thật vậy, cầu thủ đến từ SHB Đà Nẵng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc ở Giải U-19 Đông Nam Á. Ba trong tổng cộng bảy bàn thắng của U-19 VN đến thời điểm sau trận bán kết đều mang dấu ấn của Văn Long. Đặc biệt, anh đã có một bàn thắng đẹp với pha bứt tốc và ghi bàn bằng má ngoài chân phải ở góc sút cực hẹp vào lưới đội U-19 Myanmar ấn định chiến thắng 4-1 cho U-19 VN.

Sở trường của Văn Long không phải là một cầu thủ chạy cánh mà là tiền đạo, nhưng điều đó cho chúng ta thấy Văn Long đã tập luyện và thích nghi tốt như thế nào trong màu áo U-19 VN.

[box]Nutifood chăm lo bữa ăn cho đội U-19 VN

Trưa nay (15-9), đội U-19 VN từ TP.HCM bay lên Pleiku để đóng quân và tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U-20 châu Á sẽ diễn ra tại Myanmar vào đầu tháng 10.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ trước lúc rời Hà Nội, HLV Guillaume Graechen cho biết do các cầu thủ vừa trải qua một giải đấu với mật độ dày đặc khiến sức bền thể lực bị suy giảm nghiêm trọng, vì vậy ban huấn luyện quyết định cho toàn đội nghỉ hai ngày và sẽ quay lại tập luyện hai buổi/ngày kể từ sáng 18-9.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nutifood - ông Trần Thanh Hải - cho biết đầu tuần này, công ty sẽ cử bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt lên Pleiku để khảo sát các bữa ăn của đội tuyển. Kể từ lần tập trung tới đây, nhằm mục đích tăng cường thể lực và dinh dưỡng theo phương pháp mới, các tuyển thủ U-19 VN bắt buộc phải ăn theo khẩu phần có định lượng riêng, đầy đủ lượng calori chứ không được phép ăn kiểu tự chọn và tự phát như trước kia.

Một đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng (từng sát cánh cùng U-19 VN trong nhiều giải đấu quốc tế) sẽ có mặt để chăm chút thêm khẩu phần ăn cũng như chế độ dinh dưỡng nhằm giúp các tuyển thủ nhanh chóng hồi phục và duy trì được sức khỏe trong suốt thời gian đội đóng quân tại phố núi. Vào đầu tháng 10, toán tiền trạm của Nutifood và nhà hàng Mùa Vàng sẽ sang Nay Pyi Taw và Yangon (hai thành phố mà U-19 VN sẽ thi đấu) để chuẩn bị cho việc nấu nướng phục vụ U-19 VN thi đấu vòng chung kết Giải U-20 châu Á.

[/box]

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên