04/12/2006 09:45 GMT+7

380 người trên du thuyền lớn nhất thế giới nhiễm norovirus

T.VY (Theo AP)
T.VY (Theo AP)

TTO - Hơn 380 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền lớn nhất thế giới của hãng Royal Caribbean đã ngã bệnh do một virus có tên norovirus khi đang trên chuyến hải trình kéo dài 7 ngày ở Caribbean.

EjElwkiP.jpgPhóng to
Freedom of the Seas, du thuyền lớn nhất thế giới đang đi trên sông Hudson (New York) ngày 12-5-2006 - Ảnh: AP

Theo Royal Caribbean, norovirus đã khiến 338 hành khách và 46 thành viên thủy thủ đoàn du thuyền Freedom of the Seas - có thể chở hơn 4.000 khách - ngã bệnh, và họ đã được điều trị ngay trên tàu.

Cái tên norovirus được ra đời sau một đại dịch ở Norwalk, Ohio năm 1968. Mùa hè năm nay, norovirus lại gây ra cái chết của 134 người ở công viên quốc gia Yellowstone National Park. Norovirus lây lan rất nhanh khi con người ăn thực phẩm nhiễm khuẩn, chạm vào thực phẩm nhiễm khuẩn hoặc chỉ tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm virus. Virus này chỉ sống được khoảng 24-48 tiếng. Mặc dù số ca tử vong còn ít ở các nước phát triển, nurovirus lây lan nhanh, khó kiểm soát và rất khó chịu. Tại các nước đang phát triển, norovirus là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật ở người.

VNN

Con tàu này, với khoảng 3.800 hành khách và 1.300 thành viên thủy thủ đoàn, đã quay trở lại vào hôm qua (3-12) mặc dù theo lịch trình nó sẽ đến cảng Miami. Các thành viên thủy thủ đoàn đã thường xuyên làm vệ sinh các bề mặt tiếp xúc như rào chắn, tay nắm cửa và nút bấm thang máy sau khi ổ dịch bắt đầu bùng phát.

Theo hãng Royal Caribbean, có thể một khách đi tàu trước đó đã bị nhiễm norovirus và đã mang nó lên tàu vào ngày 26-11.

Norovirus là một nhóm virus gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng. Bệnh kéo dài 1 hay 2 ngày mà không để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe. Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ, nó gây ảnh hưởng đến khoảng 23 triệu người Mỹ mỗi năm.

Tháng trước, norovirus cũng từng tấn công hơn 700 khách và thủy thủ đoàn con tàu Liberty xuyên Đại Tây Dương của hãng Carnival.

T.VY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên