07/07/2011 05:54 GMT+7

312 triệu USD phát triển giao thông thủy ĐBSCL

N.ẨN
N.ẨN

TT - Sáng 6-7 đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (dự án WB5) giữa Ban quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam và các đơn vị trúng thầu. Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch - tổng giám đốc Ban quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD. Công trình được triển khai với 30 gói thầu thi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

* Kê khai đất phi nông nghiệp. UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM) đang phát phiếu kê khai đối với các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn quận nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, có hiệu lực từ ngày 1-1-2012. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 9-2011 sẽ thu hồi xong các phiếu phát ra.

* Vận động học sinh đi học bằng xe công cộng 1 ngày/tuần. Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học phối hợp với cha mẹ học sinh để tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc phương tiện không có động cơ thay cho phương tiện cơ giới cá nhân ít nhất một ngày trong tuần.

* Cháy lớn thiêu rụi bốn căn nhà. 9g30 ngày 6-7, bốn căn nhà ở P.Phú Trung, Q.Tân Phú và P.19, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã cháy rụi, lửa lan sang làm hai căn nhà gần đó cũng ảnh hưởng.

Chiều 6-7, Công an P.Phú Trung cho biết đã hỗ trợ quần áo và chỗ ở tạm thời cho các hộ dân và người thuê trọ thiệt hại trong vụ cháy.

* Một giáo viên chết trong thùng phuy. Chiều 6-7, tin từ Công an xã An Điền, huyện Bến Cát (Bình Dương) cho biết người dân đã phát hiện ông Huỳnh Kỳ Vọng (49 tuổi) - giáo viên môn địa lý của một trường THCS ở huyện Bến Cát - chết trong thùng phuy ở ấp Tân Lập. Hiện trường cho thấy ông Vọng chết trong tư thế cắm đầu vào thùng phuy đựng nước tại nhà riêng, trên người có nhiều vết đâm ở bụng, một vết cắt ở cổ khá sâu và gân tay bị cắt.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên