28/06/2015 01:10 GMT+7

​3 vitamin giúp bạn đẩy lùi nỗi lo loãng xương

TDV
TDV

Để bảo vệ xương chắc khỏe thì cung cấp đủ canxi là rất quan trọng vì đây là nguyên tố chính giúp hình thành và phát triển khung xương .

Tuy vậy, canxi không thể đơn độc phát huy được hiệu quả mà còn cần tới sự “góp sức” của một vài người bạn vitamin khác. 

Cơ thể luôn tồn tại song song hai quá trình tạo xương và hủy xương. Lúc còn nhỏ, quá trình tạo xương vượt trội giúp trẻ em nhanh tăng chiều cao. Khi ở độ tuổi trung niên, quá trình hủy xương sẽ chiếm ưu thế khiến xương mất dần gây ra loãng xương.

Loãng xương không những gây đau nhức xương mà còn dẫn đến gù vẹo cột sống hay gãy xương rất nguy hiểm nếu chúng ta không chú ý bổ sung canxi để bồi đắp lượng xương bị mất.

Nhiều người đã quan tâm đến việc bổ sung canxi từ sớm nhưng canxi không thể tự mình chuyển vào xương. Dưới đây là 03 vitamin cần thiết giúp việc bổ sung canxi đạt hiệu quả.

Vitamin K2

K2 giúp hoạt hóa Osteocalcin – một protein có chức năng mang canxi gắn vào xương. Không có K2 thì bổ sung canxi nhiều cũng thành vô nghĩa. Đặc biệt, nếu sử dụng những sản phẩm cung cấp canxi không có nguồn gốc thiên nhiên khi vào cơ thể lâu dài rất dễ lắng đọng lại trong động mạch gây cản trở lưu thông dòng máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Khi đó, K2 càng trở nên quan trọng khi giúp kéo canxi bị lắng đọng đi đến xương. K2 có trong đậu nành lên men, lòng đỏ trứng, phô mai, cải bó xôi, … Đây được xem là vitamin “dẫn đường” của canxi, giúp canxi tới đúng nơi cần thiết.

Vitamin D3

Vitamin D3 giúp tăng tổng hợp protein Osteocalcin vận chuyển canxi từ thực phẩm qua thành ruột đi vào máu để đến xương (nhưng có vitamin K2 mới kích hoạt được tính năng gắn canxi vào xương của Osteocalcin).

Khi có đủ vitamin D3, cơ thể mới hấp thụ tốt được canxi từ thực phẩm vào máu. Ngoài ra, D3 còn giúp giảm bài tiết canxi từ thận, gìn giữ vật liệu quý giá này cho xương. Vitamin D3 có nhiều trong cá biển, gan động vật, các chế phẩm từ sữa … Duy trì tiếp xúc với nắng sớm 15 phút mỗi ngày cũng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D3.

Các vitamin D3, K2, C, … góp phần thúc đẩy hiệu quả hấp thu canxi

Vitamin C

Đừng nghĩ vitamin C không liên quan gì đến xương. Vitamin C giúp chống lại các gốc tự do – là nguyên nhân gây ra các lão hóa. Lão hóa khiến mọi chức năng trong cơ thể hoạt động kém đi. Do vậy, vitamin C duy trì trạng thái khỏe mạnh của các cơ quan, giúp giảm viêm, đặc biệt là kích thích hoạt động của các tế bào tái tạo và xây dựng xương. Vitamin C có nhiều trong những trái cây có vị chua.

Có điều nên lưu ý là các vitamin nói chung dễ bị thất thoát qua quá trình chế biến nên cần được bổ sung thường xuyên. Để tiện lợi và tránh quên việc kết hợp các vitamin K2, D3 và C khi uống bổ sung canxi, hãy lựa chọn sản phẩm phối hợp cả canxi và các vitamin trên.

Song song đó, nên ưu tiên các loại canxi có nguồn gốc thiên nhiên vì dễ hấp thu, tránh được nguy cơ lắng đọng canxi trong động mạch hay các mô mềm nên an toàn hơn cho sức khỏe.

Kết hợp canxi thiên nhiên, K2, D3 và C cho xương chắc khỏe

calsea-bone-2-1435376932.jpg
Calsea Bone – canxi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm chức năng Calsea Bone được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ. Ngoài lượng lớn canxi, magiê và các khoáng chất vi lượng cần cho sự phát triển của xương, Calsea Bone còn có vitamin D3, K2 và C giúp làm tăng mật độ canxi của xương.

Sản phẩm phù hợp cho người lớn, người trung niên trở lên, nhất là phụ nữ tuổi mãn kinh với liều dùng 03 viên mỗi ngày (mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn). Bên cạnh tác dụng chính làm giảm nguy cơ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương, Calsea Bone cũng giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 555504 – 0909 038272 – 0909 424777 hoặc truy cập www.calseabone.com.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương Số GPQC: 1465/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên