11/07/2015 06:59 GMT+7

23 người Bangladesh chết vì giẫm đạp khi nhận đồ miễn phí

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hôm qua, cảnh sát Bangladesh cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một nhà máy ở thành phố Mymensingh, miền bắc nước này.

Cứu nạn nhân vụ giẫm đạpẢnh: AFP
Cứu nạn nhân vụ giẫm đạp - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết bi kịch xảy ra khi khoảng 1.500 người nghèo chen lấn nhau qua chiếc cổng nhỏ của nhà máy để nhận quần áo miễn phí theo nghi lễ Hồi giáo trong tháng chay Ramadan lúc 4g45 sáng giờ địa phương.

Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy quang cảnh hỗn loạn và tan hoang với hàng trăm chiếc dép rách và dính máu tại cánh cổng của nhà máy thuốc lá nhai cách thủ đô Dhaka khoảng 120km.

“Chúng tôi đã thu gom 23 thi thể. Hầu hết những người chết là phụ nữ nghèo và ốm yếu” - cảnh sát trưởng thành phố Mymensingh Moinul Haque thông tin. Ông Haque cho biết hơn 50 người khác cũng bị thương trong vụ giẫm đạp này.

Quan chức cấp cao Kamrul Islam ở đồn cảnh sát gần nhà máy thuốc lá cho biết số người chết có thể tăng lên, trong khi truyền thông địa phương vẫn đang ghi nhận thêm số người bị thương. “Một số người đã đưa thi thể của những người thân về nhà trước khi cảnh sát đến” - ông Islam cho biết.

Rất nhiều nạn nhân được chở bằng xe kéo đến một bệnh viện gần nhà máy. Nhiều người đổ xô đến cổng và hành lang của bệnh viện để rồi ôm chầm lấy thi thể vô hồn của người thân.

“Vợ của tôi đã chết tại đó khi cố gắng lấy một ít quần áo cho cô ấy và bốn đứa con của chúng tôi. Tôi không biết chuyện gì sẽ đến với các con tôi” - ông Mohammad Robiul, làm nghề kéo xe, nói trong nước mắt với kênh tin tức Somoy Television.

“Khi cánh cổng mở ra, mọi người chạy về phía trước, xô đẩy chen lấn nhau và rồi họ bắt đầu ngã” - một nhân chứng giấu tên thuật lại với trang tin bdnews24.

Cảnh sát đã bắt giữ người chủ nhà máy cùng sáu công nhân vì không đảm bảo được an toàn công cộng. Cảnh sát cũng thành lập một ủy ban đặc nhiệm để tiến hành điều tra vụ tai nạn và cam kết sẽ có báo cáo chính thức trong ba ngày tới.

An toàn tại các nhà máy là một vấn đề quan trọng ở Bangladesh kể từ khi khu phức hợp may mặc ở nước này sập đổ khiến hơn 1.100 người thiệt mạng hồi tháng 4-2013.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên