05/12/2020 12:34 GMT+7

2.000 vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên CNTT

HOÀI NHI - PHẠM TRANG
HOÀI NHI - PHẠM TRANG

TTO - Sáng 5-12, Trường ĐH Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) tổ chức Ngày hội sinh viên và doanh nghiệp 2020.

2.000 vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên CNTT - Ảnh 1.

Sinh viên tham gia tuyển dụng và tìm hiểu thông tin tại các gian hàng trong Ngày hội sinh viên và doanh nghiệp Trường ĐH Công nghệ thông tin - Ảnh: PHẠM TRANG

Ngày hội có sự tham gia của 25 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với hơn 2.000 thông tin tuyển dụng thực tập, việc làm cho sinh viên.

TS Nguyễn Lưu Thùy Ngân - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho biết công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực tăng trong năm 2020. "Đây là cơ hội lớn cho sinh viên của trường có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp" - TS Nguyễn Lưu Thùy Ngân nói.

Cũng theo bà Ngân, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhà trường đã thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch để doanh nghiệp và sinh viên yên tâm tham gia ngày hội.

Bạn Trần Hoàng Anh - sinh viên năm nhất ngành khoa học dữ liệu -  chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình biết đến Ngày hội sinh viên và doanh nghiệp do trường tổ chức. Có rất nhiều gian của các công ty và doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP.HCM với hàng ngàn vị trí việc làm đa dạng cho sinh viên. 

Các công ty đã tư vấn, hỗ trợ định hướng những yêu cầu cần thiết để ứng tuyển vào các vị trí. Là sinh viên năm nhất nhưng mình vẫn muốn tìm hiểu trước về cơ hội cho lĩnh vực đang theo học để những năm tiếp theo trang bị kiến thức và kỹ năng để tìm được một công việc phù hợp sau khi ra trường".

Cũng tại ngày hội, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như hội thảo chia sẻ về kỹ năng định hướng nghề nghiệp, phỏng vấn thử, trao học bổng cho sinh viên…

Trường Cao Thắng phải từ chối bớt doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm Trường Cao Thắng phải từ chối bớt doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm

TTO - Sáng 25-10, Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2019.

HOÀI NHI - PHẠM TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên