19/05/2013 13:54 GMT+7

20-5 khai mạc kỳ họp Quốc hội, sẽ bàn nhiều vấn đề "nóng"

L.K.
L.K.

TTO - 9g sáng mai (20-5), tại hội trường Bộ Quốc phòng, Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức khai mạc kỳ họp thứ 5 (phiên họp được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên toàn quốc).

2MlfMLK4.jpgPhóng to
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại một phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Ảnh: AN AN

Sau phần phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Quốc hội sẽ nghe Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2012; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2013.

Ông Nguyễn Văn Giàu - chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội - sẽ trình bày báo cáo thẩm tra các nội dung báo cáo của Chính phủ.

Trước tình trạng khó khăn của nền kinh tế với nhiều chỉ dấu cho thấy “suy thoái ngày càng rõ nét” (đánh giá của Ủy ban Kinh tế), nhiều cử tri, doanh nghiệp, người lao động trông đợi vào kỳ họp này Quốc hội sẽ đưa ra được những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt.

Trong chương trình nghị sự, ngoài các phiên thảo luận ở tổ và ở hội trường về tình hình kinh tế-xã hội, Quốc hội cũng dành thời gian thỏa đáng để xem xét đề nghị của Chính phủ về các giải pháp thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Huỳnh Đảm sẽ trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại phiên khai mạc. Tổng hợp từ báo cáo của các đoàn đại biểu Quốc hội cũng cho thấy cử tri rất lo lắng về tình hình kinh tế khó khăn, doanh nghiệp phá sản, công nhân mất việc làm, trật tự xã hội phức tạp…

Một trong những nội dung được cử tri, nhân dân quan tâm cũng sẽ được trình bày tại phiên khai mạc, đó là báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến nhân dân và chỉnh lý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Sau phiên thảo luận ở tổ, Quốc hội sẽ dành hai ngày (phát thanh, truyền hình trực tiếp) để thảo luận nội dung này.

L.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên