14/09/2016 11:00 GMT+7

1g45 ngày 15-9: Leicester lần đầu “ra biển lớn”

H.Đ.
H.Đ.

TT - 1g45 ngày 15-9 (giờ VN), đương kim vô địch Anh Leicester City sẽ ra mắt ở sân chơi Champions League khi làm khách trên sân Club Brugge (Bỉ) ở bảng G.

HLV Claudio Ranieri và các học trò sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước ra sân chơi Champions League. Ảnh: Reuters

 

Chưa cần đến “biển lớn” Champions League, Leicester City đã sớm có dấu hiệu quay trở lại hình hài của một đội bóng đặt mục tiêu trụ hạng sau 4 vòng đấu đầu tiên của Giải ngoại hạng Anh. Cụ thể, nếu thất bại bất ngờ trước tân binh Hull City ở vòng đầu có thể thông cảm như một cú vấp thì thảm bại 1-4 trước Liverpool vào tuần trước bắt đầu phản ánh thực lực của Leicester.

Khoảng trống mà tiền vệ N’Golo Kante để lại thực sự quá khó san lấp khi tiền vệ Daniel Amartey chưa đủ tầm thay thế anh. Và đây là nguyên nhân quan trọng khiến Leicester thi đấu kém những trận vừa qua. Trong trận đấu đầu tiên ở Champions League - thậm chí là trận đấu Cúp châu Âu đầu tiên kể từ lần tham dự UEFA Cup năm 2000, khó khăn và sức ép với Leicester chắc chắn sẽ còn lớn hơn nhiều. Nói vậy bởi Brugge tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi châu lục.

Nhưng dù sao, sự háo hức trong lần đầu được ra “biển lớn” hứa hẹn sẽ giúp các học trò của HLV Claudio Ranieri thi đấu tưng bừng vào rạng sáng mai. Trang Goal.com dẫn lời ông Ranieri trước trận đấu: “Chúng tôi đã thi đấu không hết khả năng trước Liverpool và phải nhận sự trừng phạt. Nhưng nói thêm nữa về thất bại sẽ chỉ khiến đội bóng sa sút, giờ là lúc hướng đến trận đấu lịch sử ở Champions League”.

Ở trận này, Leicester chỉ có một sự thiếu vắng đáng kể là tiền vệ chạy cánh Jeffrey Schlupp. Trong khi đó, thủ thành Kasper Schmeichel đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

* Cũng ở lượt đấu này, Tottenham sẽ tái xuất đấu trường Champions League sau 5 năm (từ mùa giải 2010-2011) vắng mặt. Đối thủ của thầy trò HLV Mauricio Pochettino là Monaco - đội bóng đang có phong độ rất cao và chễm chệ ở ngôi đầu bảng Giải vô địch Pháp.

Dù vậy, Tottenham không có gì phải ngán ngại Monaco bởi họ cũng duy trì phong độ ổn định với 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hòa) ở Premier League. Trừ hậu vệ cánh Danny Rose, HLV Pochettino sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất ở trận này.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên