30/08/2013 15:00 GMT+7

1.800 người sẽ trẩy hội lục bát 2013

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Đó là thông tin từ ban tổ chức Ngày hội lục bát 2013 tổ chức trong hai ngày 7 và 8-9-2013 tại số 4 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

pPBg27AM.jpgPhóng to
Câu lạc bộ thơ Song Hà - Bắc Hà - Ảnh: website Lục bát Việt Nam lucbat.com cung cấp
ZhSH2bgP.jpgPhóng to
Câu lạc bộ Lục bát Lâm Thao - Phú Thọ - Ảnh: website Lục bát Việt Nam lucbat.com cung cấp

Hàng trăm đoàn từ các câu lạc bộ thơ đại diện hàng vạn câu lạc bộ thơ trên toàn quốc sẽ hội tụ và trình diễn lục bát tại Ngày hội lục bát 2013.

Ông Kim Quốc Hoa, tổng biên tập báo Người Cao Tuổi, trưởng ban tổ chức Ngày hội lục bát 2013, cho hay: “Ngày hội lục bát là sự kiện văn hóa - tâm linh do website Lục bát Việt Nam khởi xướng và tổ chức thường niên với mong muốn góp phần vận động để tôn vinh lục bát là quốc thi và là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại".

"Không gian của ngày hội lục bát năm nay sẽ có những "Lục bát quán" mang đậm chất hồn quê dân dã, có những cô gái yếm thắm, má đào và những chàng trai áo the khăn xếp. Đây là nơi những người yêu thơ và nghệ sĩ có thể trình diễn thơ ca, đồng thời giới thiệu đặc sản của từng vùng miền thôn quê Việt Nam”.

Đêm hội lục bát trong khuôn khổ ngày hội lục bát sẽ trao thưởng cho 14 tác giả và tác phẩm thơ đoạt giải ở cuộc thi thơ Tổ quốc và Đạo pháp (6 giải lục bát trăng vàng và 8 giải lục bát trăng bạc). Các giải thưởng được trao là các tặng vật bằng vàng, bạc thật.

Tâm điểm của Ngày hội lục bát là những nghi lễ, nghi thức như: đánh trống khai hội, lễ dâng hương, rước thơ lục bát, lễ đọc Chúc văn cầu cho quốc thái dân an, lễ phát lộc ấn phẩm Lộc Phát của các cao tăng nhà Phật.

Ban tổ chức còn kêu gọi mỗi người trẩy hội lục bát sẽ góp ít nhất một cuốn sách tặng thư viện Huyện đảo Trường Sa và ký tên để ủng hộ cuộc vận động tôn vinh lục bát là quốc thi, vận động để UNESCO công nhận lục bát Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên