15/11/2014 12:00 GMT+7

​1001 cách trị biếng ăn cho con

 Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Xung quanh vấn đề trị bệnh biếng ăn cho con, không ít cha mẹ đã gặp phải những tình huống “dở khóc, dở cười”.

Lạm dụng men tiêu hóa

Cơ thể trẻ vốn có thể tự sản xuất men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, vào những giai đoạn bước ngoặt trong sự phát triển của trẻ như cai sữa, mọc răng hoặc bé ốm, sốt, cơ thể không khỏe mạnh khiến cho việc sản xuất men tiêu hóa có phần bị giảm đi là một nguyên nhân gây nên chứng biếng ăn ở trẻ.

TTL94mVM.jpg

Do đó, bổ sung men tiêu hóa cũng là một trong những biện pháp giúp kích thích trẻ ăn uống tốt hơn. Tuy nhiên, nếu cha mẹ quá lạm dụng việc cho con uống men tiêu hóa sẽ khiến cơ thể “lười biếng”, không sản sinh men tiêu hóa tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn dẫn đến những hậu quả khôn lường như gây tiêu chảy vì loạn khuẩn đường ruột.

Lặn lội tìm “thầy”

Chỉ cần nghe nói chỗ này có “thầy” tốt, thuốc hay giúp trị bệnh biếng ăn, nhiều mẹ đã không quản xa xôi, không tiếc công sức, tiền bạc tìm đến. Thế nhưng, dù đã “đầu tư” và hao tâm khổ tứ rất nhiều nhưng nỗi lo con biếng ăn, chậm lớn vẫn canh cánh trong lòng nhiều cha mẹ.

Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ liên tục nhồi nhét các sản phẩm bổ dưỡng cho con, khiến cơ thể các bé không kịp hấp thu. Rồi khi không thấy có sự tiến triển, cha mẹ lại sẵn sàng chuyển cho con sang thầy khác, thuốc khác.

Chữa mẹo

Do sốt ruột, nhiều cha mẹ “đánh liều” áp dụng những “mẹo” vừa biết được trên các nguồn từ diễn đàn, mạng xã hội, truyền miệng. Không ít mẹ được “mách nước” là nên bỏ đói sẽ giúp bé tự ăn trở lại nhưng đến bữa thứ ba, thứ tư mới tá hỏa đưa con cấp cứu vì tụt huyết áp. Nhiều cha mẹ sốt ruột còn dọa nạt, đánh, mắng, bịt mũi ép con ăn khiến bé đã biếng lại càng biếng hơn.

Trị biếng ăn phải tìm hiểu nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn. Vào những giai đoạn bước ngoặt như tập đi, mọc răng, chuyển thức ăn mịn sang thô, trẻ chưa kịp thích nghi, cơ thể còn yếu gây chán ăn. Ngoài ra, phải kể đến nguyên nhân như trẻ ăn vặt trước giờ ăn, chế độ ăn uống không hợp lý, thực đơn thiếu phong phú... Nếu không phải do những dấu hiệu khách quan thì cha mẹ nên đưa bé đi khám để tìm ra nguyên nhân mới áp dụng đúng phương pháp giúp trị biếng ăn cho bé.

Cha mẹ có thể tham khảo một vài phương pháp sau: - Nên cho trẻ ăn khi đói. - Tập thói quen cho trẻ ăn vào những giờ cố định. - Đa dạng thực đơn dinh dưỡng cho trẻ. - Kích thích ngon miệng và thèm ăn bằng các món ăn mới, lạ mắt, vật dụng trang trí bữa ăn. - Tạo không khí vui tươi, thân thiện và vui thích cho bé khi ăn.

Nếu trẻ thấp còi, cha mẹ cần thiết phải bổ sung cho con các dưỡng chất thiết yếu như L-Lysin, Calci, Taurin, DHA, các vitamin… để giúp bé ăn ngon miệng và phát triển toàn diện. Nên chú ý lựa chọn các sản phẩm dạng siro để bé vui thích và dễ dàng sử dụng cũng như hấp thu.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên