29/05/2011 12:43 GMT+7

1.000 thiếu nhi vui cùng "Thế giới tuổi thơ năm 2011"

NGỌC MAI
NGỌC MAI

TTO - Vào 9g sáng 29-5, hơn 1.000 thiếu nhi và phụ huynh đã tham gia chương trình khai mạc lễ hội “Thế giới tuổi thơ năm 2011” tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM với nhiều hoạt động sôi nổi.

gOyFi1aW.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ đến từ Nhà Thiếu nhi TP.HCM biểu diễn ca khúc Bài học từ thiên nhiên trong lễ khai mạc - Ảnh: Cẩm Viên

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 1-6 với nhiều chương trình, hoạt động được xây dựng đặc biệt dành cho thiếu nhi, để kỷ niệm Ngày quốc tế thiếu nhi (1-6) và hưởng ứng “Năm 2011 - Vì trẻ em” của TP.HCM.

Có hơn 30 gian hàng ẩm thực món ngon ba miền được phục vụ suốt bốn ngày diễn ra lễ hội, gian hàng các hội thi vẽ tranh, dán giấy, nặn tượng để các em có thể trổ tài làm họa sĩ, gian hàng trò chơi dân gian lạ mắt vui nhộn… Cạnh đó là các hoạt động giao lưu với khách mời, xiếc, ảo thuật…

qq4GcxIF.jpgPhóng to
Tiết mục đờn ca Trần Quốc Toản luyện quân của các bạn khuyết tật đến từ Trung tâm An Phú làm người xem xúc động - Ảnh: Ngọc Mai

Chương trình ca nhạc mang tên “Vòng tay yêu thương” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV4 lúc 19g ngày 31-5, nhằm gây quỹ giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ hội còn có hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp cho phụ huynh về các vấn đề: hiểu con ở tuổi mới lớn (dành cho phụ huynh có con từ 9-12 tuổi) và giáo dục sức khỏe vị thành niên… từ 15g-18g trong tất cả các ngày diễn ra lễ hội.

Ban tổ chức lễ hội còn trao tặng 500 phần quà (trị giá 150.000đ/phần) cho 10 cơ sở mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố.

Lễ hội do ban đại diện khu vực phía Nam - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM và một số đơn vị khác tổ chức.

Hơn 2.000 thiếu nhi đến từ 24 quận huyện trong TP.HCM cùng tham dự ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM tại công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) vào sáng nay 29-5.

4y6nKTkh.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - phó bí thư Thành ủy TP.HCM - trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Nguyễn Thắm

Với chủ đề “Tự hào thiếu nhi thành phố mang tên Bác”, Ban thường vụ Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Ban thường vụ Thành đoàn, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã trao 60 suất học bổng đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

vPDquL4T.jpgPhóng to
Các anh chị phụ trách hướng dẫn các Cháu ngoan Bác Hồ nhảy sạp - Ảnh: Nguyễn Thắm

Đặc biệt, các Cháu ngoan Bác Hồ năm nay còn được thỏa sức tham gia các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, bà ba đi chợ… hay thử làm cảnh sát giao thông qua phần thi nhận diện biển báo, điều khiển giao thông.

Em Nguyễn Thanh Loan (lớp 6A7 Trường THCS Đoàn Kết, Q.6, TP.HCM) chia sẻ sau khi thử tài làm cảnh sát giao thông: “Mới nhìn các chú điều khiển giao thông em thấy dễ, nhưng thử làm thì mới biết không dễ chút nào. Nhờ tham gia trò chơi này, em biết được biển báo nguy hiểm là hình tam giác màu vàng viền đỏ, biển báo cấm là hình tròn trắng cũng viền đỏ luôn".

Chương trình do Hội đồng Đội TP.HCM tổ chức.

Xuất quân Học kỳ quân đội thiếu nhi nâng caoNhiều suất học kỳ quân đội ưu đãiHọc kỳ quân đội ra nước ngoàiHọc võ miễn phí tại NVH Thanh niên TP.HCMNhiều lựa chọn vui hè và chào đón 1-6

NGỌC MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên