01/02/2012 11:42 GMT+7

10 ảnh Sắc xuân được bầu chọn nhiều nhất

TTO
TTO

TTO - Tính đến trưa 1-2, 10 ảnh TTO giới thiệu dưới đây hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng được bầu chọn nhiều nhất. Thống kê này chỉ mang tính tạm thời do TTO còn tiếp tục kiểm chứng các thông tin bầu chọn.

Để tăng tính hấp dẫn của cuộc thi, TTO sẽ bảo mật thông tin bầu chọn cho đến khi công bố kết quả chính thức. Ngoài ra, như TTO đã thông báo, thời gian bầu chọn cũng đã được gia hạn đến 24g ngày 7-2.

THX9MDYv.jpgPhóng to
NIỀM VUI CỦA MẸ - Hạnh phúc ở đời thường mỗi khi xuân về tết đến. Ấm áp một tình yêu của mẹ. Con là niềm vui ... niềm hạnh phúc một đời. Thời gian chụp: 1-2012. Địa điểm: xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - Ảnh của Nguyễn Ngọc Sâm (Đà Nẵng)
iVQ2F9eN.jpgPhóng to

GIEO XUÂN - Khi mọi người đang háo hức trở về nhà đón tết cùng gia đình thì nhóm tình nguyện là học sinh, sinh viên trên diễn đàn Tuổi Trẻ Quảng Nam đã cùng nhau lặn lội về miền núi để sẻ chia những chiếc áo ấm, những món quà tự đóng góp như bánh, kẹo, áo ấm… với ước mong có một cái tết ấm đến trẻ em nghèo miền núi huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - Ảnh của Võ Huỳnh Thục Quyên (Quảng Nam)

6coA4vmT.jpgPhóng to

NIỀM VUI NGÀY XUÂN - Chú tiểu này rất háo hức vui mừng khi được đi chơi hội hoa xuân - Ảnh của Nguyễn Duy Phú (TP.HCM)

0Roghm7P.jpgPhóng to

HƯƠNG VỊ MÙA XUÂN - Ngoại tôi kể rằng: hơn 4.000 năm về trước hoàng tử Lang Liêu đã dâng lên vua Hùng mâm bánh chưng để lễ tạ trời đất khi tết đến xuân về. Và năm nào cũng vậy, cứ đến tết bà lại tập hợp các cháu chắt hướng dẫn các cháu gói bánh chưng để cúng ngày tết và truyền nghề cho con cháu. Sau hơn 12 giờ luộc, bánh chưng được vớt rồi ép… Thú nhất là được ngoại chiêu đãi mỗi cháu một chiếc bánh chưng tí hon. Vừa ăn vừa thổi, thơm phức mùi lá dong, nếp dẻo, đậu xanh bùi, thịt lợn, hạt tiêu - Ảnh của Đinh Cự Tịnh (Hà Nội)

BboWqwWv.jpgPhóng to

CA TRÙ NGÀY XUÂN - Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về thì việc biểu diễn ca trù đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng rất đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc bộ. Đặc biệt từ khi ca trù được Tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới thì ngày càng trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân trong các dịp lễ, tết, hội hè... Trong ảnh là chương trình biểu diễn của CLB ca trù Bích Câu, Hà Nội phục vụ miễn phí người dân dịp Lễ hội hoa xuân Nhâm Thìn vừa qua. Bức ảnh được chụp ngày 31-12-2011 - Ảnh của Dương Văn Hải (Hà Nội)

u9Ky2onN.jpgPhóng to
SẮC XUÂN - Ngày xuân, chúng em rước hoa xuân về nhà - Ảnh của Võ Chí Trung (TP.HCM)
hBQU7JdT.jpgPhóng to

NÀNG XUÂN - Cô gái trong bức ảnh là Lê Phương Anh. Phương Anh thướt tha trong tà áo dài trắng và đi dạo vườn xuân ở Tao Đàn. Cảnh đẹp và người cũng đẹp. Tôi gọi em là nàng xuân! - Ảnh của Trần Duy Phú (TP.HCM)

ZXmOxums.jpgPhóng to

DÁNG XUÂN - Ảnh của Lê Trần Thanh Phú (TP.HCM)

ZhQCR7Uu.jpgPhóng to

GÓP THÊM SẮC XUÂN - Trên phố Kim Ngưu, mọi người hối hả mua hoa mua cây cảnh… Và chiều ba mươi chợ hoa kết thúc, mọi người mãn nguyện, hớn hở trở về nhà đón tết, để lại trên đường phố ngổn ngang bao nhiêu thứ rác. Trong mưa phùn lâm thâm, gió đông lạnh buốt, người công nhân môi trường vẫn mải mê quét dọn mọi thứ rác trên đường phố để Hà Nội sang mồng một sạch đẹp. Các chị cũng có gia đình, cũng muốn cùng chồng con đi mua sắm, cũng muốn con nũng nịu đòi mua đồ chơi, tấm áo mới, đôi giày mới,… hay chuẩn bị mọi thứ cho gia đình mình. Nhưng… Những nhát chổi tre sột soạt trong chiều ba mươi tết đóng góp cho hương sắc tết Hà Nội thêm đậm đà để đón một mùa xuân mới - Ảnh của Đinh Cự Tịnh (Hà Nội)

JWcQP5Ys.jpgPhóng to
CHỤP ẢNH CHO EM - Đây là bức ảnh tôi ghi lại khoảnh khắc một cô bé đang chăm chú chụp ảnh cho ba người em của mình khi cả gia đình cùng du xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1 vào sáng 22-1-2012 - Ảnh của Đoàn Đại Trí (TP.HCM)

Cuộc thi ảnh Sắc xuân diễn ra từ nay đến hết ngày 26-2-2012, là một trong sáu cuộc thi trong khuôn khổ chương trình Online cùng tết Việt 2012 do Tuổi Trẻ Online tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ.

Cuộc thi hiện đã kết thúc việc nhận ảnh dự thi và đã nhận được tổng cổng 1.631 ảnh dự thi, hiện đang trong giai đoạn chấm sơ khảo, nhận bình chọn của bạn đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên