09/01/2017 11:14 GMT+7

Ung thư vú: hạn chế ăn thịt nướng

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF THE NATIONAL CANCER INSTITUTE)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF THE NATIONAL CANCER INSTITUTE)

TTO - Thịt nướng hay các loại thịt xông khói không những liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú mà còn tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân này.

Đây là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Bắc Carolina (Mỹ) vừa được đăng tải trên tạp chí Viện Ung thư quốc gia Mỹ.

Theo các nhà nghiên cứu, bệnh ung thư vú chỉ đứng hàng thứ hai sau ung thư da ở phụ nữ tại Mỹ. Ước tính trên 250.000 ca mắc mới trong năm nay và khoảng 40.000 người sẽ tử vong do căn bệnh này.

Để phân tích những yếu tố nguy cơ, trong đó có thói quen về ăn uống, họ đã tiến hành khảo sát trên 1.500 bệnh nhân. Ngay tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu và lặp lại sau mỗi 5 năm, những người tham gia sẽ cung cấp thông tin mức độ tiêu thụ các loại đồ nướng.

Kết quả sau 17 năm theo dõi cho thấy nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân thường xuyên tiêu thụ thịt nướng, thịt xông khói... cao hơn 23% so với những người không ăn hay ăn rất ít những loại thịt này.

Các nhà nghiên cứu hi vọng kết quả sẽ là lời nhắc nhở cho những bệnh nhân sau điều trị ung thư cần lưu ý hơn về chế độ ăn của mình để có thể kéo dài tuổi thọ.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JOURNAL OF THE NATIONAL CANCER INSTITUTE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên