21/04/2011 08:04 GMT+7

VTV ngưng chiếu Anh chàng vượt thời gian

N.LINH
N.LINH

TT - Sau cuộc họp ngày 20-4, Ðài truyền hình VN (VTV) quyết định dừng phát sóng bộ phim Anh chàng vượt thời gian sau khi đã phát 18 tập của phần 1 (tập cuối cùng của phần này phát sóng tối 20-4).

Read this on Tuoitrenews.vn

KBkuUDt7.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Anh chàng vượt thời gian bị khán giả phàn nàn khá nhiều - Ảnh: VTV

Ngay sau khi đăng bài “Phim Việt liên tục gây thất vọng” và nhận được hàng trăm phản hồi của bạn đọc về chất lượng phim truyền hình VN gần đây (Tuổi Trẻ ngày 18, 19 và 20-4), trong đó có Anh chàng vượt thời gian, Tuổi Trẻ đã hết sức cố gắng liên hệ với ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV, người được VTV giao nhiệm vụ phát ngôn trước báo chí.

Chúng tôi cũng đặt nhiều câu hỏi về nguyên nhân và phương án “giải cứu” chất lượng phim truyền hình VN, cũng như cố gắng tìm gặp lãnh đạo nhà đài để trao đổi trực tiếp. Lúc 17g14, Tuổi Trẻ nhận được bản thông tin do VTV gửi báo chí.

Về trường hợp ngưng phát sóng Anh chàng vượt thời gian, thông tin trích lời ông Nguyễn Thành Lương như sau: “Ðây là điều cần thiết để đối tác có thời gian giải quyết những vấn đề nội bộ với đoàn làm phim cũng như có thời gian để nhà đầu tư cùng nhà sản xuất tập trung nguồn lực, đảm bảo chất lượng của các tập tiếp theo. Nếu không đảm bảo chất lượng sẽ không được phát sóng”.

Cũng trong bản thông tin của VTV, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, ngày 13-4 VTV đã cử đoàn cán bộ (gồm Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd - đơn vị ký hợp đồng và Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC - đơn vị tham mưu cho lãnh đạo đài về yếu tố kỹ thuật chuyên môn làm phim) vào nơi sản xuất và làm việc trực tiếp với Công ty Năng động Việt - đối tác sản xuất bộ phim Anh chàng vượt thời gian.

Tuy nhiên, trách nhiệm “nghiệm thu chất lượng sản phẩm” và các khâu kiểm duyệt thuộc về VTV hiện chưa được nêu rõ trong bản thông tin này. Ý kiến của ông Nguyễn Thành Lương trong bản tin mới chỉ nêu ra rằng: “VTV luôn mong muốn có những bộ phim hay, đề tài mới để phục vụ khán giả nhưng chất lượng của bộ phim Anh chàng vượt thời gian chưa làm hài lòng khán giả. Ngoài ra, nhà đầu tư đã để xảy ra nhiều sự việc trong nội bộ đoàn làm phim qua đó làm ảnh hưởng đến chất lượng phim và ảnh hưởng đến uy tín của VTV”.

* Sau khi tiếp nhận ý kiến của khán giả về cách thể hiện chương trình Con yêu của mẹphát sóng lúc 20g ngày 17-4 (Tuổi Trẻ ngày 20-4), chiều 20-4, chúng tôi nhận được văn bản của VTV, mong muốn thông qua báo Tuổi Trẻ gửi đến khán giả.

Nội dung văn bản là kết luận từ nhiều cuộc họp do phó tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương chỉ đạo các bên liên quan tìm hiểu rõ sự việc: “Ðây là một sự việc rất đáng tiếc và chúng tôi đã rút kinh nghiệm nghiêm khắc với tất cả các bộ phận liên quan”.

Kết quả cuộc họp cũng chỉ ra: trong khi xây dựng kịch bản chương trình phát sóng ngày 17-4, êkip sản xuất có ý tưởng thể hiện thông qua hành động không đúng của trẻ nhỏ để những người làm cha mẹ khuyên can con mình không được làm như vậy. Tuy nhiên, do “cách nhìn chưa thấu đáo từ êkip sản xuất và người duyệt, khi phát sóng rộng rãi trên kênh VTV3, chương trình đã gây bức xúc cho nhiều bậc làm cha mẹ”.

Ngán ngẩm với Anh chàng vượt thời gianPhim Việt liên tục gây thất vọngSản xuất phim manh mún, nghiệp dư

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên