21/08/2017 12:44 GMT+7

Xem Trấn Thành đối thoại với gã tù nhân 3 lần vượt ngục

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Trong Gương hai chiều với chủ đề hoàn lương, đã có một cuộc đối thoại phơi bày những góc khuất của Hùng sầu, đàn anh một thời trong giới xã hội đen, người từng được Nam Cam mời về hợp tác.

Lê Dương Thừa Hùng sinh ra tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Trị. Hằng ngày, Hùng không được đi học mà phải lân la ra các làng chài để xin cá. Đó là một áp lực đầy ám ảnh vì nếu ra về tay không, Hùng và em mình sẽ bị cha dượng đánh đập không thương tiếc.

Mười tuổi, Hùng bỏ nhà ra đi. Từ Quảng Trị đến Huế, Hùng nhận làm bưng bê, rửa chén và trông trẻ được 2 năm thì đi bán thuốc trên các ga tàu.

Từ đây, Hùng gia nhập các băng đảng và thường xuyên chạm trán với những cuộc chèo kéo, giành giật mối bán. Thừa Hùng nhớ lại mình đánh người lần đầu khi bị sỉ nhục “con không cha”.

Chưa đầy 30 tuổi, chàng thiếu niên quê nghèo ngày nào trở thành tên du đãng có tiếng tại Sài Gòn. Suốt thời gian ấy, Hùng “sầu” đã thẳng tay thay mặt chủ nợ “trừng trị” biết bao con nợ và cả những đối tượng mình được mướn để thanh trừng.

Chưa đầy 29 tuổi, Hùng “sầu” đã 3 lần vào tù ra khám và bất chấp vượt ngục rất nhiều lần để bị truy nã. Chìm mình trong vũng chàm, Hùng “sầu” những tưởng đã không còn đường lui.”

Vậy điều gì đã chuyển biến Hùng “sầu” để giờ đây, anh hoàn lương và thành công với công ty điêu khắc riêng cùng mái ấm bên vợ hiền con thơ, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho bao người? 

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên