03/05/2017 12:47 GMT+7

Guardians Of The Galaxy 2: nông cạn và hời hợt

 NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Năm 2014, khán giả của dòng phim siêu anh hùng chứng kiến sự đổi mới đặc sắc trong phong cách làm phim qua Guardians of the Galaxy. Nhưng vẫn đạo diễn và dàn diễn viên ấy, năm 2017, khán giả lại thất vọng...

Các nhân vật chính của Guardians Of The Galaxy 1

Sự hài hước, âm nhạc được sử dụng khéo léo với những ca khúc kinh điển thập niên 70-80, nhân vật được xây dựng vừa nghiêm túc vừa nhí nhố tạo nên một sự tương phản khéo léo và thú vị trong Guardians Of The Galaxy 2.

Điều đó cũng giúp cho Marvel mở ra một hướng đi khác, đỡ nhàm chán hơn, ra ngoài công thức quen thuộc dành cho phim về các siêu anh hùng.

Tuy nhiên, khi bê nguyên công thức đã từng “mới mẻ” đó áp cho Guardians Of The Galaxy 2, đạo diễn James Gunn đã mang đến một sản phẩm nhàm chán, đơn điệu và vô cảm.

Trailer Guardians Of The Galaxy 2:

Sự nối dài của Guardians Of the Galaxy 1

Ngay phần mở đầu phim, khán giả đã chứng kiến sự lặp lại theo đúng phong cách cũ. Trên nền bản nhạc Mr. Blue Sky, Đội Vệ Binh tấn công một con quái vật ngoài không gian để dành lại những vật phẩm mà Sovereign yêu cầu.

Âm nhạc bật lên, Baby Groot nhún nhảy theo điệu nhạc mặc kệ đội vệ binh đang lăn xả chiến đấu. Như vậy, Star-Lord dù là nhân vật chính nhưng không phải là điểm nhấn nữa, mà sân khấu dành cho Baby Groot với tạo hình cực kì dễ thương và gây thiện cảm. 

Những nhân vật đan xen nhau, truy đuổi nhau như một màn đuổi bắt bất tận không có mục đích cụ thể, không có một nhân vật chủ đạo làm điểm tựa khiến cho bộ phim tạo ra nhiều “điểm chết” trong kịch bản. 

Dù James Gunn đã rất cố gắng tạo tiếng cười mọi lúc, mọi hoàn cảnh, trong mọi lời thoại, thậm chí trong lời thoại của nữ Đại Tư Tế với khuôn mặt nghiêm túc và vô hồn, cũng không thể cứu vãn được một kịch bản rất tẻ nhạt và dàn trải.

Groot từng là nhân vật đáng yêu nhất của phần 1 Guardians Of The Galaxy...
Groot từng là nhân vật đáng yêu nhất của phần 1 Guardians Of The Galaxy...

Quá tập trung hài hước nên phim... nhạt

Những hành tinh mới, không gian vũ trụ được thể hiện nhiều hơn, sặc sỡ và rộng lớn hơn đã tạo sức nặng cho bộ phim về mặt hình ảnh.

Đây chính là thế mạnh gần như duy nhất mà Guardians of the Galaxy có thể thể hiện để “khoả lấp” điểm yếu về mặt kịch bản.

Chính vì quá tập trung tạo nên tiếng cười, đầu tư quá nhiều thoại cho sự hài hước, mà James Gunn đã không thể kiểm soát được kịch bản phim của mình. Ông tạo nên một câu chuyện nông cạn, và hời hợt.

Quá nhiều tuyến truyện, quá nhiều chi tiết rườm rà và tham lam. Đặc biệt là nó không thoát ra khỏi cái bóng của phần 1 với những chiêu thức “câu view” quá lộ liễu.

Vì vậy, dù âm nhạc tuyệt hay, nhưng lại thiếu cảm xúc khi không gắn kết được với cảnh phim.

Dù bối cảnh không gian tuyệt đẹp, được xây dựng chỉn chu và công phu, nhưng không thoát được sự nhàm chán khi không có một tuyến truyện đủ mạnh giữ nhịp cho mạch phim.

Guardians Of The Galaxy 2, rơi vào điểm yếu cố hữu của Marvel, chú trọng đến tính giải trí mà bỏ qua yếu tố câu chuyện. Nó tạo ra những phút giây sảng khoái, nhưng không đọng lại cảm xúc. Nó giống một bản nhạc thị trường nổi lên trong một giai đoạn và nhanh chóng rơi vào lãng quên.

Nhưng có một điều không thể phủ nhận. Nó tiếp tục mang đến thành công cho Marvel Studios trong việc bành trướng vũ trụ điện ảnh của mình. Vì dù gì đi nữa, siêu anh hùng mang đến cho khán giả niềm hưng phấn của những gì kì vĩ, và không tưởng mà số đông khán giả đều ưa thích.

Guardians Of The Galaxy 2 đang đứng đầu trên mọi bảng xếp hạng về doanh thu khắp thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nó vẫn chỉ chiếm vị trí thứ yếu, do sức hút vô cùng lớn của bộ phim Việt Nam Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn). 

Một số hình ảnh đáng nhớ của Guardians Of The Galaxy 2:

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên