10/01/2017 15:33 GMT+7

​Đề cử BAFTA 2017: Người Anh cũng yêu La La Land

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc vừa công bố danh sách đề cử của giải BAFTA 2017 - được coi là Oscar của nước Anh -  kết quả sẽ được công bố và trao ngày 12-2.

Hai diễn chính của La La Land
Hai diễn chính của La La Land

La La Land có tổng cộng 11 đề cử bao gồm Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam/ nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và kịch bản gốc hay nhất... Xếp thứ nhì là hai tác phẩm của nữ tài tử Amy Adams là ArrivalNocturnal Animals cùng có 9 đề cử.

Bất ngờ nhất là Nocturnal Animals - tác phẩm mang tính ly kỳ của đạo diễn kiêm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Tom Ford giúp anh lọt tốp 5 đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi đó tác giả Barry Jenkins của Moonlight lại trượt mất cơ hội quý giá này.

Nocturnal Animals
Nocturnal Animals

Một ứng viên sáng giá khác là I Daniel Blake - phim đoạt Cành Cọ Vàng năm trước do đạo diễn người Anh Ken Loach dàn dựng. Phim có tên ở cả hai hạng mục quan trọng là Phim hay nhất và Phim Anh quốc hay nhất. Ngoài ra tác phẩm có mang lại đề cử cho Đạo diễn, kịch bản gốc và Nữ diễn viên phụ.

Phim I Daniel Blake
Phim I Daniel Blake

Isabelle Huppert, chủ nhân của Quả Cầu Vàng hôm qua không có tên trong tốp 5 diễn viên nữ xuất sắc, thay vào đó là các ứng viên quen thuộc năm nay: Natalie Portman, Emma Stone, Amy Adams, Meryl Streep. Ấn tượng nhất không ai khác ngoài “cục cưng của màn bạc Anh” Emily Blunt và diễn xuất thần sầu trong The Girl on the Train.

Phim Arrival
Phim Arrival

Ở hạng mục Nam chính, tài tử điển trai Jake Gyllenhaal (từng đoạt giải BAFTA với Brokeback Mountain) sẽ cạnh tranh trực tiếp với Casey Affleck, Ryan Gosling, Viggo Mortensen và đặc biệt là diễn viên trẻ Andrew Garfield.

Nếu như Quả Cầu Vàng vừa trao cho Elle giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thì có vẻ như BAFTA không thích những gì tàn bạo và giật gân. Tốp 5 đề cử có đến ba phim đã cũ nhưng mới được chiếu rộng rãi ở Anh: Dheepan, Mustang, Son of Saul và hai phim đều từng tranh giải ở Cannes là Toni ErdmannJulietta.

BAFTA - best leading actress
BAFTA - best leading actress

Danh sách đề cử các giải thưởng chính của BAFTA 2017

Phim hay nhất: Arrival, I Daniel Blake La La Land, Manchester by the Sea, Moonlight

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Dheepan, Julietta, Mustang, Son of Saul, Toni Erdmann

Đạo diễn xuất sắc nhất: Denis Villeneuve (Arrival),Ken Loach (I Daniel Blake),Damien Chazelle (La La Land),Kenneth Lonergan (Manchester by the Sea),Tom Ford (Nocturnal Animals).

Diễn viên nam chính xuất sắc nhất: Andrew Garfield (Hacksaw Ridge), Casey Affleck (Manchester by the Sea), Jake Gyllenhaal (Nocturnal Animals), Ryan Gosling (La La Land), Viggo Mortensen (Captain Fantastic).

Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất: Amy Adams (Arrival), Emily Blut (The Girl on the Train), Emma Stone (La La Land), Meryl Streep (Florence Foster Jenkins), Natalie Portman (Jackie)

Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất: Aaron Taylor-Johnson (Nocturnal Animals), Dev Patel (Lion), Hugh Grant (Florence Foster Jenkins), Jeff Bridges (Hell or High Water), Mahershala Ali (Moonlight)

Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất: Hayley Squires (I Daniel Blake), Michelle Williams (Manchester by the Sea), Naomie Harris (Moonlight), Nicole Kidman (Lion), Viola Davis (Fences)

Kịch bản gốc hay nhất: Hell or High Water, I Daniel Blake, La La Land, Manchester by the Sea, Moonlight

Kịch bản chuyển thể hay nhất: Arrival, Hacksaw Ridge, Hidden Figures, Lion, Nocturnal Animals

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên