29/09/2016 11:37 GMT+7

Disney làm phim Vua sư tử phiên bản người thật

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng phim Walt Disney ngày 28-9 công bố dự án hợp tác với đạo diễn Jon Favreau để làm lại bộ phim Vua sư tử (Lion King) phiên bản người thật đóng (live-action).

Các diễn viên đang biểu diễn một phiên bản dành cho sân khấu của Vua sư tử - Ảnh: Getty Images
Các diễn viên đang biểu diễn một phiên bản dành cho sân khấu của Vua sư tử - Ảnh: Getty Images

Theo AFP quyết định này hẳn đã được đưa ra sau chuỗi thành công liên tiếp từ các bộ phim do Disney chuyển thể từ dạng thức hoạt hình sang live-action như Tiên hắc ám (Maleficent), Lọ Lem (Cinderella) và Cậu bé rừng xanh (The Jungle Book) để phục vụ các khán giả đương đại.

Tuy không công bố ngày phát hành dự kiến, nhưng bản thông báo của hãng phim cho biết: "Chúng tôi có thể chính thức khẳng định rằng hãng phim Walt Disney và đạo diễn Jon Favreau đang xúc tiến nhanh quá trình làm bộ phim Vua sư tử.

"Dự án này tiếp nối thành công đột phá về mặt kỹ thuật của bộ phim Cậu bé rừng xanh do ông Favreau làm đạo diễn khởi chiếu từ tháng tư năm nay và đã thu được 965,8 triệu USD trên toàn thế giới'.

Cũng giống như cách làm một bộ phim khác cũng là sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn Favreau và hãng Walt Disney là phim Người đẹp và quái thú, bộ phim Vua sư tử cũng sẽ có sử dụng các bài hát từ phiên bản phim hoạt hình.

Trước đây Disney từng tuyên bố cũng đang hợp tác với đạo diễn Favreau để làm phần tiếp theo của bộ phim Cậu bé rừng xanh. Tuy nhiên với bộ phim đó Disney cũng chưa thông báo về thời điểm dự kiến phát hành.

Ra mắt khán giả năm 1994 bộ phim hoạt hình Vua sư tử trở thành một trong những bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất mọi thời đại khi tổng doanh thu phòng vé toàn cầu của nó trong suốt thời gian qua đã suýt soát 1 tỉ USD.

Ca khúc Can you feel the love tonight của Elton John và Tim Rice trong phim đã giành được cả giải thưởng Oscar lẫn giải Grammy. Đĩa âm thanh của bài hát cũng đã bán được hơn 14 triệu bản tới nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên