31/03/2016 19:48 GMT+7

​Cho trẻ nhỏ giải trí online: Nên hay không nên?

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sự bắt tay giữa một kênh thông tin giải trí kĩ thuật số và công ty Turner vừa tạo thêm một kênh cho khán giả nhí xem phim hoạt hình, và tất nhiên, các em phải xem...online.

Nghệ sĩ Thành Lộc (giữa) cùng các bé thiếu nhi, đai diện POPS Worldwide và Turner trong buổi ra mắt bộ phim hoạt hình đầu tiên trên Pops Kids chiều 31-3 - Ảnh Minh Trang
Nghệ sĩ Thành Lộc (giữa) cùng các bé thiếu nhi, đai diện Pops Worldwide và Turner trong buổi ra mắt bộ phim hoạt hình đầu tiên trên Pops Kids chiều 31-3 - Ảnh Minh Trang

Chiều 31-3 tại TP.HCM, kênh thông tin giải trí kĩ thuật số Pops Worldwide đã bắt tay cùng Turner khai thác phim các bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em được mua bản quyền từ Turner và phát online trên trang PopsKids.

Cụ thể, bộ phim hoạt hình đầu tiên mở đầu cho sự hợp tác này đã ra mắt vào 4g chiều nay 31-3 trên Pops Kids có tên Powerpuff Girls Movie.

Đây là bộ phim hoạt hình đã làm mưa làm gió tại các bảng đề cử như chín lần được đề cử giải thưởng dành cho phim hoạt hình uy tín Hollywood Annie Award, 6 giải Emmy và ôm trọn cả giải Kid’s Choice Award. 

Có mặt trong buổi gặp gỡ chiều 31-3, nghệ sĩ Thành Lộc - người được mời lồng tiếng Việt trong bộ phim chia sẻ: “Sự ra đời của kênh hoạt hình này cũng là một cơ hội cho diễn viên lồng tiếng như chúng tôi có điều kiện được rèn giũa và làm nghề nhiều hơn”i.

Ngoài Powerpuff Girls Movie, các bé còn có thể thưởng thức nhiều bộ phim hoạt hình hấp dẫn như What’s new Scooby Doo, Duck Dodgers, Tom and Jerry tales, Tom and Jerry show, Ben 10…Tất cả đều được lồng tiếng Việt.

Cũng tại buổi giới thiệu, Pops Worldwide đưa ra một con số khảo sát về người tiêu dùng, là hiện nay có đến 60% trẻ nhỏ được giải trí bằng các phương tiện online trên internet.

Đây là một con số không hề nhỏ, và Tuổi Trẻ đã đặt ra một câu hỏi khác: Vậy, việc giải trí bằng online có nên hay không nên đối với những đứa trẻ, thế hệ mà nhiều người than phiền chúng dành quá nhiều thời gian cho máy tính bảng và smartphone hơn là giao tiếp và vận động bên ngoài?

Trả lời cho câu hỏi này, bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh - giám đốc điều hành của Pops Worldwide cho biết: “đây là thời đại của kĩ thuật số, khi mà những đứa trẻ viết thư cho ông già Noel cũng không quên xin cho con một cái ipad để chơi, để xem phim hoạt hình, cho nên chúng ta không thể sống ngoài xu hướng đó được. Chỉ có điều chúng ta xây dựng một chương trình như thế nào: có thuần Việt hay không? Có tính quốc tế hay không? Có lành mạnh hay không? Có mang tính giáo dục hay không? Để ít ra khi muốn cho con mình giải trí, mình có thể tự tin nói: con xem đi, và chỉ xem trong khoảng thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ thôi nhé”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên