07/01/2016 10:18 GMT+7

Logo từ thiện Việt Nam đoạt giải thiết kế ở Mỹ

Q.THI
Q.THI

TT - Tạp chí Graphic Design USA - một trong năm tạp chí lớn nhất về cộng đồng thiết kế chuyên nghiệp của Mỹ - vừa công bố giải thưởng American Graphic Design 2015.

Logo chương trình “Giày ấm cho trẻ em vùng cao”
Logo chương trình “Giày ấm cho trẻ em vùng cao”

Có 9.000 tác phẩm thiết kế tham dự giải trong năm 2015, tranh tài ở 19 thể loại như catalogue, logo, bao bì, thương hiệu, lịch...

Ở giải thưởng logo, họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông đã được xướng danh với thiết kế logo dành cho chương trình từ thiện Giày ấm cho trẻ em vùng cao.

Đây là chương trình do bốn học sinh lớp 11 chuyên Anh Trường Lê Hồng Phong (TP.HCM) là Trần Đan Khanh, Nguyễn Phúc Khôi Nguyên, Trần Xuân Huyền Anh, Nguyễn Hà Như khởi xướng, kêu gọi quyên góp giày cũ cho trẻ em vùng cao.

Trong năm 2015, chương trình đã nhận được 1.154 đôi giày gửi tặng các bạn học sinh ở Lâm Đồng, Đắk Lắk, Hà Giang, Phú Thọ...

Thiết kế đoạt giải gồm tám đôi giày xếp thành hình vòng tròn, giày xanh đậm là giày nam, xanh nhạt là giày nữ. Các họa tiết đế giày lấy cảm hứng từ họa tiết trang phục các em học sinh dân tộc ít người ở vùng cao. Trái tim ở giữa thể hiện tình thương yêu, chia sẻ.

Ngoài giải thưởng logo, Nguyễn Tri Phương Đông còn được Graphic Design USA tặng hai giải thưởng khác cho thiết kế lịch: Xe máy cổ ở Việt Nam Phong cảnh ĐBSCL qua ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Nam.

Nguyễn Tri Phương Đông cho biết hai sản phẩm thiết kế lịch này chỉ mới dự thi chứ chưa tung ra thị trường. Năm 2014, Nguyễn Tri Phương Đông cũng được Graphic Design USA tặng giải thưởng cho thiết kế quyển sách du lịch Saigon zoom in.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên