27/07/2017 18:45 GMT+7

Cô gái 17 tuổi bị hãm hiếp để chuộc tội anh trai

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hội đồng làng tại thị trấn Muzaffarabad, Pakistan quyết định phạt cô gái 17 tuổi mức án "bị hãm hiếp" vì anh trai cô đã tham gia hãm hiếp một cô gái khác.

Ngôi nhà nơi cô gái 17 tuổi bị hãm hiếp để chuộc tội cho anh - Ảnh: CNN
Ngôi nhà nơi cô gái 17 tuổi bị hãm hiếp để chuộc tội cho anh - Ảnh: CNN

Trước đó, có xảy ra vụ một bé gái 12 tuổi khi đang đi cắt cỏ bị hãm hiếp. Mẹ của bé gái này đến trình bày sự việc với các già làng. Hội đồng làng quyết định trừng phạt kẻ hãm hiếp bé gái 12 tuổi này bằng cách để cho một trong các chị em gái của hắn bị hãm hiếp.

Cảnh sát cho biết ban đầu các già làng triệu tập hai chị gái của kẻ hãm hiếp nhưng cuối cùng quyết định người chịu hình phạt bị hãm hiếp tập thể là em gái 17 tuổi của hắn.

Đài CNN dẫn lời cảnh sát: "Mẹ và tất cả chị gái của cô gái 17 tuổi phản ứng quyết liệt với quyết định của hội đồng làng nhưng những già làng đã rút súng ra và đe dọa giết hết".

Đài BBC dẫn lời cảnh sát cho biết liên quan đến hai vụ hãm hiếp, có tổng cộng 25 người liên quan và kẻ hãm hiếp bé gái 12 tuổi vẫn chưa bị bắt. Trong khi đó, CNN dẫn lời cảnh sát khẳng định đã bắt 20 người liên quan trong hai vụ hãm hiếp và sẽ còn bắt thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên một hội đồng làng đưa ra hình phạt hãm hiếp tập thể dành cho một phụ nữ. Năm 2002, cô gái 28 tuổi Mukhtar Mai bị hội đồng làng đưa ra hình phạt hãm hiếp tập thể bởi vì em trai 12 tuổi của cô có quan hệ bất chính với một phụ nữ lớn tuổi làng bên.

Mai đã kiện hội đồng làng ra trước pháp luật và những kẻ phạm tội bị tuyên án tử hình nhưng sau đó Tòa án tối cao bác bỏ lời tuyên án này.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên