26/08/2015 20:14 GMT+7

Hai phóng viên Mỹ bị bắn chết lúc truyền hình trực tiếp

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Nữ phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward bị bắn chết ngay lúc đang làm truyền hình trực tiếp ở Moneta, hạt Bedford, bang Virginia, Mỹ, sáng 26-8 (giờ Mỹ).

Nữ phóng viên dẫn chương trình trực tiếp từ Bridgewater Plaza trước khoảnh khắc bị bắn - Ảnh cắt từ clip

Nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi và người quay phim Adam Ward, 27 tuổi là phóng viên của đài truyền hình WDBJ. 

Bị bắn khi đang phỏng vấn

Hãng tin AFP cho biết người ta có thể nghe tiếng súng vang lên trong đoạn phim do Ward đang quay buổi phỏng vấn, trước khi anh ngã xuống đất. Lúc đó nữ phóng viên Parker đang thực hiện phỏng vấn một phụ nữ khách mời.

Đại diện đài truyền hình WDBJ cho biết cảnh sát đang điều tra động cơ vụ xả súng và truy tìm nghi can. Nhân vật được phỏng vấn may mắn sống sót khi chạy thoát trong vụ tấn công.

"Alison và Adam đã qua đời vào lúc 6g45 sáng 26-8 (theo giờ Mỹ) ngay sau khi những tiếng súng vang lên. Chúng tôi không biết động cơ hay nghi can nào hay kẻ giết người là ai”- tổng giám đốc đài truyền hình WDBJ Jeffrey Marks thông báo trên truyền hình.

Ông Marks cho biết ngay khi Parker bắt đầu cuộc phỏng vấn thì bất ngờ 8 phát súng vang lên, máy quay phim quay tròn và rơi xuống đất. Sau đó là tiếng hét thất thanh vang lên. Cuộc tấn công xảy ra ở trung tâm mua sắm Bridgewater Plaza, gần Smith Mountain Lake.

Căn cứ trên đoạn phim từ máy quay, có vẻ như Ward bị bắn trước vì còn thấy hình ảnh Parker hốt hoảng cố bỏ chạy. Và, dường như kẻ xả súng đã tiếp cận nạn nhân từ phía sau.

Video vụ xả súng vào phóng viên - Nguồn: Daily News/Youtube

Buổi phỏng vấn được thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm ngành thành lập khu nghỉ dưỡng Smith Mountain Lake. Khách mời của chương trình là bà Vicki Gardner, giám đốc điều hành phòng thương mại khu vực Smith Mountain Lake Regional. Bà Gardner bị thương trong vụ tấn công và đang được phẫu thuật.

Đài truyền hình WDBJ cho biết cả hai phóng viên truyền hình này đều là người trong vùng. Nữ phóng viên Parker lớn lên ở Martinsville, học Trường Cao đẳng cộng đồng Patrick Henry và đại học James Madison. Còn Ward tốt nghiệp Trường trung học Salem và Trường kỹ thuật Virginia.

Nữ phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward

Nghi can là cựu đồng nghiệp

Trước khi bị tấn công, Parker có hẹn một phóng viên khác tại đài truyền hình nhưng WDBJ chưa cho biết cụ thể người này là ai.

Reuters dẫn lời thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe cho biết nghi can bắn Paker và Ward là một cựu nhân viên của đài truyền hình WDBJ.

Cựu nhân viên này có vẻ bề ngoài rất cộc cằn. Nghi can này đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe hơi và đang bị cảnh sát truy đuổi. 

Trả lời trên đài truyền thanh WTOP của Washington, thống đốc McAuliffe cho biết cảnh sát đang phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương truy bắt nghi can.

Trong khi đó, hãng tin CNN cho biết giới chức địa phương đang truy tìm người đàn ông tên Vester L. Flanagan mà họ cho rằng có liên quan đến vụ nổ súng bắn hai phóng viên đài WDBJ. Flanagan đã làm ở đài này trong khoảng một năm với bút danh là Bryce Williams.

Một cựu nhân viên giấu tên của đài WDBJ cho biết Flanagan đã bị đuổi khỏi đài truyền hình nhưng không rõ lý do.

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho rằng Flanagan vẫn đang ở trong khu vực bang Virginia và đang đi trên chiếc Ford Mustang 2009 màu xám.

BBC đưa tin nghi can bắn chết hai phóng viên đã tự sát bất thành khi bị truy đuổi. 

Thống đốc McAuliffe nhấn mạnh vụ xả súng này gióng lên hồi chuông cảnh báo chính phủ Mỹ về việc cần thắt chặt hơn nữa luật kiểm soát súng ở Mỹ.

“Đang có quá nhiều khẩu súng nằm trong tay những kẻ không nên có. Đang có quá nhiều bạo lực súng ống ở Mỹ”- AFP dẫn lời ông McAuliffe nói. 

Ngày 7-8, nhà báo Gleydson Carvalho của đài truyền thanh Radio Liberdade FM ở Camocim, bang Ceara (đông nam Brazil) bị bắn 5 phát ngay tại phòng thu, trong đó có 3 phát bắn trúng đầu ông.

Theo AFP, Carvalho là nhà báo chống tham nhũng và từng bị dọa giết. Carvalho cũng bị bắn khi đang dẫn một chương trình được phát sóng trực tiếp. 

Cảnh sát Barzil khi đó cho biết có ít nhất 2 nghi can thực hiện vụ bắn người và nghi ngờ đây là một vụ giết người vì động cơ chính trị. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên