03/02/2015 11:14 GMT+7

​Học trò Mỹ không thích “viết chữ đẹp”

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Nhiều năm qua, nhiều bang ở Mỹ như Tennessee, North Carolina, California, Georgia, Idaho và Massachusetts quy định yêu cầu các trường phổ thông phải dạy học sinh kỹ năng viết chữ liền nét bằng tay (lối viết chữ thảo).

Học sinh một trường ở Mỹ - Ảnh: AFP

Năm 2013, cơ quan phụ trách giáo dục bang Kansas một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc này. Quy định đó cũng đang được triển khai tại các bang khác như Indiana, South Carolina, Arkansas... nhưng có vẻ hiệu quả không bao nhiêu.

Theo trang Vox (Mỹ) từ những năm 1920, các trường ở Mỹ áp dụng lối chữ viết tay đơn giản là Palmer method.

Tuy nhiên ngay từ thời điểm này, học sinh Mỹ cũng đã bắt đầu làm quen với kiểu chữ chân phương, giản đơn như chữ in, kiểu chữ đánh dấu sự mất dần lối chữ thảo bay bướm.

Và tới đầu những năm 2000, các bài học về kỹ năng viết tay đã bắt đầu mất dạng hoàn toàn khi máy vi tính trở nên phổ biến.

Con đường thoái trào của chữ viết tay tại Mỹ được ghi nhận qua những nghiên cứu cụ thể. Năm 2003, theo nghiên cứu của Ðại học Vanderbilt, các giáo viên Mỹ chỉ dành gần 10 phút mỗi ngày để hướng dẫn cách viết tay cho học trò.

Ðây là mức giảm đáng kể nếu so với khoảng hai giờ mỗi ngày cho việc đó vào những năm 1950.

Năm 2006, khi các kỳ thi SAT yêu cầu học sinh viết tay bài luận, kể cả khi những bài luận đó thường được điểm cao hơn thì cũng chỉ có khoảng 15% thí sinh chịu viết tay.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên