01/11/2016 12:24 GMT+7

TP.HCM khuyến nghị không dùng nước giếng trong ăn, uống

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã khuyến nghị không nên sử dụng trực tiếp nước giếng, nhất là trong ăn uống để tránh bệnh tật.

Người dân quận 12 sử dụng nước giếng rửa bát, đĩa - Ảnh Q.Khải chụp ngày 1-11 

Ngày 1-11, tại lễ công bố 100% hộ dân trên địa bàn quận 12, TP.HCM được sử dụng nước sạch, ông Khoa đề nghị UBND quận 12 cũng như đơn vị cấp nước phải đảm bảo chất lượng cũng như áp lực nước cung cấp, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt đồng hồ đến từng hộ dân thay cho giải pháp cấp nước qua bồn chứa, đồng hồ tổng.

Đặc biệt các đơn vị tiếp tục tuyên truyền cho các hộ dân biết về những tác hại trong việc sử dụng nước giếng không đảm bảo chất lượng trong ăn uống (vì hiện tại còn nhiều hộ dân sử dụng song song nước giếng và nước máy).

“Việc này phải được thực hiện đồng bộ tại các quận huyện còn lại trên địa bàn TP chứ không riêng ở quận 12”, ông Khoa lưu ý.

Quận 12 công bố 100% người dân trên địa bàn quận được cấp nước sạch. Ảnh một người dân tại P.Thới An, Q.12 sử dụng nguồn nước sạch- Ảnh: Q.KHẢI chụp ngày 1-11
Quận 12 công bố 100% người dân trên địa bàn quận được cấp nước sạch. Ảnh: một người dân tại P.Thới An, Q.12 sử dụng nguồn nước sạch - Ảnh: Q.KHẢI chụp ngày 1-11

Theo thống kê của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên, hiện nay trên địa bàn TP còn hơn 88.200 đồng hồ nước có chỉ số bằng 0 (không sử dụng nước máy, chủ yếu sử dụng nước giếng).

Hiện nay trên địa bàn TP vẫn còn bốn quận, huyện khác chưa công bố hoàn thành chỉ tiêu cung cấp nước sạch 100% cho người dân như: quận Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh. 

Ông Khoa đề nghị HĐND TP lập tổ giám sát cùng với tổ giám sát của UBND TP sẽ trực tiếp kiểm tra tiến độ cung cấp nước sạch tại các địa phương này. 

Trao đổi thêm với báo chí, ông Khoa cho biết các quận huyện còn lại cũng sẽ công bố hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch 100% người dân trong tháng 11 này trước khi UBND TP tổ chức công bố hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch 100% cho toàn bộ người dân trên địa bàn TP theo nghị quyết 35 HĐND.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên