10/11/2015 15:04 GMT+7

​Lấy dị vật trong âm đạo cho hai bé gái

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO -  Ngày 10-11, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1TP.HCM cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa lấy dị vật trong âm đạo cho hai bé gái, một bé 7 tuổi ở  Kiên Giang và một bé 3 tuổi ở TP.HCM.

Những di vật được lấy ra

TS.BS Huỳnh Thoại Loan, trưởng khoa Thận - nội tiết Bệnh viện Nhi Đồng 1 kể lại bé 7 tuổi đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 vì bị xuất huyết âm đạo.

Trước đó, từ tháng 2-2015, bé đã có dịch nhầy âm đạo và phải sử dụng băng vệ sinh. Gia đình đã đưa bé đến nhiều bệnh viện khám, kể cả những bệnh viện điều trị bệnh lý phụ khoa nhưng bé đều được chẩn đoán là viêm âm hộ và sau đó là xuất huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 nghĩ có thể bé bị dậy thì sớm (xuất hiện các dấu hiệu dậy thì ở bé gái trước 9 tuổi). Tuy nhiên, ngoài tình trạng ra huyết âm đạo, bé chưa có các dấu hiệu dậy thì khác như ngực to, xương phát triển hơn so với độ tuổi của bé… nên khả năng này được loại bỏ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết siêu âm không phát hiện thấy bệnh nhi có dị vật trong âm đạo. Chỉ khi siêu âm qua ngả tầng sinh môn, bác sĩ mới thấy một khối bất thường trong lòng âm  đạo, nghi là gạc hoặc bông gòn.

Các bác sĩ cho bệnh nhi khám thêm về chuyên khoa sản nhưng kết quả bình thường. Có bác sĩ đã nghi ngờ bệnh nhi có khối u nên bệnh nhi được chụp MRI nhưng kết quả cũng không có gì bất thường.

Dù vậy, bác sĩ siêu âm vẫn nghi ngờ bệnh nhi có dị vật trong âm đạo nên đã đề nghị chuyển bệnh nhi qua khoa Ngoại tổng hợp để nội soi. Sau đó, ngày 9-11, bệnh nhi đã được lấy  dị vật (nhìn giống miếng lưới) ra.

Một bé gái khác (3 tuổi) đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám vì có dịch tiết ở âm đạo. Khi đặt đầu dò vào siêu âm, bác sĩ đã thấy một dị vật nằm ngay trong âm đạo bệnh nhi. Cũng trong ngày 9-11, bệnh nhi đã được nội soi lấy dị vật là một miếng kẹp nhựa ra.

Bác sĩ Lê Thanh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết cơ quan sinh dục của trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh nên dễ bị viêm nhiễm âm đạo. Trẻ dưới 5 tuổi thích khám phá hay nhét dị vật vào những lỗ tự nhiên như lỗ mũi, lỗ tai, âm đạo... nên các bậc phụ huynh cần chăm sóc bé kỹ để trẻ không đưa dị vật vô.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên