29/03/2016 16:34 GMT+7

Nguyên giám đốc Bệnh viện Bưu điện TP.HCM lãnh án 6 năm tù

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sau hai ngày xét xử, chiều 29-3, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án 6 năm tù cho bị cáo Trương Anh Kiệt (57 tuổi), nguyên giám đốc Bệnh viện Bưu điện TP.HCM.

Các bị cáo nghe tuyên án chiều 29-3 - Ảnh: Hoàng Điệp

Ông Kiệt là một trong ba bị cáo của vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bệnh viện Bưu điện TP.HCM gây thiệt hại cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) số tiền 27,8 tỉ đồng.

HĐXX TAND TP.HCM cũng đã tuyên án Phạm Văn Sửu (51 tuổi, nguyên trưởng phòng tài chính kế hoạch) 4 năm tù và Trương Bích Nguyệt (55 tuổi, nguyên trưởng phòng kế toán tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP.HCM) mức án 3 năm tù.

Ngoài mức án trên, HĐXX cũng tuyên buộc Bệnh viện Bưu điện phải hoàn trả cho VNPT hơn 463 triệu đồng, trong đó các bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền đã được chiếm hưởng thuộc lương gồm: bị cáo Kiệt 112 triệu, bị cáo Nguyệt 73 triệu (đã hoàn trả bệnh viện), bị cáo Sửu 72 triệu đồng.

Tuy nhiên, HĐXX không tuyên buộc những người liên quan trong vụ án (toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện đã được hưởng lợi từ số tiền các bị cáo phạm tội mà có) phải hoàn trả số tiền đã chiếm hưởng từ khoản tiền phạm tội của các bị cáo.  

Lý do phần tiền này đã được BV Bưu điện khấu trừ vào lương cán bộ công nhân viên để hoàn trả cho VNPT.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho các bị cáo khẳng định ngoài bị cáo Kiệt là người đưa ra chủ trương và chỉ đạo tất cả mọi người thực hiện, thì 2 bị cáo đồng phạm là Nguyệt và Sửu cũng có hành vi vi phạm giống như hàng trăm người khác ở bệnh viện. Tuy nhiên, tất cả những người kia đều chỉ bị xử lý hành chính, không bị xử lý hình sự là không công bằng cho bị cáo.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên