25/12/2015 18:41 GMT+7

Vụ dân đặt quan tài trên đường cao tốc: bắt một cán bộ

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Điệp với sự giúp sức của Nhơn đã kê khống tài sản của người dân hòng chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Dân đặt quan tài giữa đường cao tốc phản đối đền bù không thỏa đáng chiều 10-11 - Ảnh: Lê Trung
Dân đặt quan tài giữa đường cao tốc phản đối đền bù không thỏa đáng chiều 10-11 - Ảnh: Lê Trung

Chiều 25-12, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam, có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ, để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ngoài ra, công an còn thực hiện lệnh bắt ông Đoàn Nhơn (trú thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ).

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua xã Tam Ngọc, Điệp với sự giúp sức của Nhơn đã kê khống tài sản của người dân hòng chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 10-11, cho rằng việc bồi thường mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chưa thỏa đáng, người dân xã Tam Ngọc đã khiêng một chiếc quan tài đặt giữa công trình đường cao tốc thuộc gói thầu A1 (xã Tam Ngọc).

Một số người dân cho hay nhiều diện tích đất nông nghiệp của họ đã bị thu hồi, áp giá đền bù, đơn vị thi công đã san ủi, xây dựng nhưng cho đến nay gần một năm vẫn chưa trả tiền cho họ.

Ngoài ra, người dân còn phản ảnh một số hồ sơ, giấy tờ kiểm kê, áp giá, chi trả tiền đền bù cho dân, cơ quan, cán bộ chịu trách nhiệm chi trả chỉ ký tên mà không đóng dấu đỏ.

Ngày 11-11, UBND TP. Tam Kỳ đã tổ chức đối thoại với người dân về vụ việc này.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua TP Tam Kỳ có chiều dài 2,3km, với số hộ ảnh hưởng hơn 400 hộ, tổng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 50 tỉ đồng. Có hơn 400 hộ dân nhận tiền đền bù dự án này.       

Ông Huỳnh Điệp-cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất (ngoài cùng bên trái) tại buổi đối thoại với dân chiều 11-11 - Ảnh: Lê Trung
Ông Huỳnh Điệp, cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất (ngoài cùng bên trái), tại buổi đối thoại với dân chiều 11-11 - Ảnh: Lê Trung
LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên